22 giờ ngày 19-5, West Brom – M.U: Cái kết đẹp cho Sir Alex?

Cập nhật: 19-05-2013 | 00:00:00

Đây là trận đấu thứ 1.500 của “ông già gân”, đồng thời cũng là trận giã từ sự nghiệp huấn luyện của ông.

Vòng đấu trước, Sir Alex đã nói lời từ biệt sân Old Trafford, đồng thời nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League lần thứ 20 cùng các học trò. Lần hành quân đến West Brom này, “ông già gân” sẽ có lần điều binh khiển tướng cuối cùng của mình.

Ngay cả đối thủ West Brom cũng rất hào hứng bởi không phải đội bóng nào cũng may mắn được thi đấu trong trận cuối cùng của một huyền thoại như Sir Alex. BLĐ West Brom đã quyết định đặt in một chiếc áo đấu có dòng chữ: “Sir Alex – 1.500” để tặng Sir Alex.

 Các học trò đều muốn tặng Sir Alex một cái kết đẹp trong trận đấu tối nay.  Nhìn vào thực tế, West Brom đã trụ hạng thành công còn M.U đã nâng cao chức vô địch ở vòng trước. Hai đội đều không còn mục tiêu nào để phấn đấu. Trước trận đấu, báo chí Anh còn rò rỉ thông tin về việc West Brom sẽ “đá nhường” M.U, để cho Sir Alex có cái kết đẹp.

Nhưng ngay lập tức HLV Steve Clarke của West Brom đã phủ nhận thông tin trên. Ông cho biết West Brom sẽ không nương tay cho M.U, dù đây là trận đấu cuối cùng của Sir Alex. Steve Clarke tin rằng West Brom đủ khả năng khiến cho Sir Alex phải chia tay băng ghế chỉ đạo bằng một kỉ niệm buồn.

Nhưng những lời khẳng định của Steve Clarke xem ra rất thiếu cơ sở. Sau khi trụ hạng thành công, West Brom đã có dấu hiệu trễ nải. 10 vòng đấu qua, họ chỉ thắng 2 và để thua 3 trận gần nhất. Nếu M.U chơi đúng với thực lực thì cơ hội để West Brom có điểm là rất mong manh. Thêm vào đó, các học trò của Sir Alex đều rất quyết tâm mang đến một trận thắng trong lần dẫn dắt cuối cùng của “ông già gân”.

Về danh sách thi đấu, Wayne Rooney tiếp tục phải ngồi ngoài trong trận này. Theo dự kiến, Rooney sẽ có cuộc tiếp xúc chính thức với Ban lãnh đạo M.U vào đầu tuần tới, để thương thảo về việc đi hay ở của mình. Tại vị trí trung vệ, Rio Ferdinand và Vidic sẽ nhường chỗ cho hai đàn em Phil Jones và Evans. Kagawa và Welbeck tiếp tục được đá chính, hỗ trợ cho Van Persie.

Phát biểu trước trận đấu, Sir Alex một lần nữa đề cập đến vấn đề của Rooney: “Tôi chắc chắn rằng David Moyes sẽ giải quyết được chuyện này khi đặt chân đến đây. Tôi không suy đoán tại sao Rooney lại muốn ra đi, vì nó không thuộc thẩm quyền của tôi. Tôi không còn quan tâm đến chuyện này nữa.”

“Tôi không bàn thảo với Moyes về vấn đề của Rooney. Hãy để cho ông ấy toàn quyền quyết định và tôi tin rằng Moyes sẽ có phán đoán sáng suốt.”- Sir Alex cho biết.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên