23:00 tối 27-10, Chelsea-Manchester City: Cuộc đọ sức không khoan nhượng

Cập nhật: 27-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Vòng 9 giải ngoại hạng Anh – Premier League 2013-2014 diễn ra vào lúc 23:00 tối 27-10 chứng kiến cuộc đọ sức giữa Chelsea và Manchester City. Đây là dịp để Mourinho có cuộc thử sức thứ 2 với 1 trong những thế lực hùng mạnh của giải ngoại hạng khi Chelsea tiếp đón Man City trên sân nhà Stamford Bridge.

Tại các giải đấu trong nước, Chelsea “không Mourinho” chưa 1 lần tận hưởng hương vị chiến thắng trong suốt 2 mùa bóng liên tiếp (2011-2012 và 2012-2013) khi để thua Man City trong 6 lần đối đầu gần đây (thua 5, hòa 1).

Lật lại quá khứ, Chelsea dưới triều đại Mourinho chiếm giữ kỷ lục khó tin với 64 trận bất bại trên sân nhà (thắng 50, hòa 14), riêng lịch sử 67 lần đọ sức với Man City trên sân Stamford Bridge, ưu thế vẫn thuộc về Chelsea (thắng 34, hòa 20, thua 13).

 

Man City sẽ chơi đôi công với Chelsea

Giờ đây, sự trở lại của Mourinho dưới mái nhà xưa vẫn đầy ắp kỷ niệm, “The Blues” đang hồi sinh từng ngày và tạm xếp thứ 5 (17 điểm) cách đội đầu bảng Arsenal  5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở trận đấu muộn vòng 9 Premier League, Chelsea và Man City đều đặt cược cho ván bài quyết định này bởi việc tước đi điểm số từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp luôn quyết định đến vận mệnh của cả 2 cho mục tiêu đoạt chức vô địch. Hiện Man City chỉ xếp sau Chelsea 1 điểm và giữ vị trí thứ 6 (thắng 5, hòa 1 , thua 2)

Chelsea và Man City đều giành chiến thắng thuyết phục trên sân nhà trước Cardiff và Everton với tỷ số 4-1 và 3-1 (vòng 8). Sự hưng phấn và phong độ hiện tại sẽ khiến cuộc đối đầu lần này trở nên quyết liệt và khó lường.

Trước trận đấu, người “đặc biệt” tự tin cho biết: “Hãy xem, chúng tôi sẽ chơi đủ để giành chiến thắng trước họ. Trận đấu nào của tôi cũng đều thi đấu theo 1 cách thức. Chúng tôi muốn giành chiến thắng…”.

Riêng người đồng nghiệp Pellegrini tỏ ra thận trọng: “Dĩ nhiên đây là 1 thời khắc quan trọng, nhất là khi chúng tôi phải đối mặt với đội bóng có nhiều cơ hội giành chiến thắng tại Premier League. Đây là trận đấu khó khăn cho Man City, chúng tôi cách họ 1 điểm và phải chơi thật tốt nếu muốn giành chiến thắng.” Tin vui đến với Chelsea khi Ashley Cole hoàn toàn bình phục sau chấn thương sườn (nhiều khả năng sẽ vào sân) nhưng Marco van Ginkel sẽ vắng mặt (chấn thương gối). Đội khách không có sự phục vụ của trung vệ kỳ cựu Kompany (chấn thương đùi), Demichelis (gối) nhưng tiền vệ Rodwell có thể vào sân từ băng ghế dự bị.

Công thức 4-2-3-1 của Mourinho sẽ giúp Chelsea hoạt động hết công suất với ngòi nổ Torres trên hàng công, trong khi khả năng đánh đầu của Negredo sẽ là vũ khí lợi hại của Man City. Đội khách sử dụng sơ đồ 4-4-2 cho thấy họ sẽ chơi “được ăn cả ngã về không” trước đối phương.

 

Khả năng giành chiến thắng của Chelseal là rất cao. Với Man City, 1 điểm trong trận đấu này đã là thành công ngoài mong đợi. Bóng đá luôn tiềm ẩn yếu tô bất ngờ, may mắn và chiến thắng sẽ thuộc đội bóng biết tận dụng tốt mọi cơ hội.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn: Peter Cech; hậu vệ: Bertrand, Cahill, Terry, Ivanovic  tiền vệ: Lampard, Ramires, Mata, Oscar và Hazard; tiền đạo: Torres

Man City: 4-4-2

HLV: Jose Mourinho

Thủ môn: Joe Hart; hậu vệ: Zabaleta, Nastasic, Lescott, Kolarov;  tiền vệ: Silva, Fernandinho, Toure, Navas; tiền đạo: Aguero, Negredo

HLV: Pellegrini

  VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên