67 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng quốc gia

Cập nhật: 18-03-2013 | 00:00:00

Ngày 17-3, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Giải thưởng Chất lượng quốc tế - châu Á Thái Bình Dương 2012  cho 67 doanh nghiệp.

  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giải thưởng cho các doanh nghiệp. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân, đại diện lãnh đạo các Bộ: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng… đến dự.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia Việt Nam là giải thưởng của Thủ tướng Chính phủ trao tặng với mục đích tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích nổi trội về chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế ứng dụng các hệ thống và công cụ quản lý chất lượng tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp một cách toàn diện  góp phần  nâng cao năng lực cạnh tranh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam  trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, 67 doanh nghiệp xuất sắc đã được vinh danh, trong đó 50 doanh nghiệp được trao tặng Giải Bạc Chất lượng quốc gia, 17 doanh nghiệp được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Giải Vàng Chất lượng quốc gia.

Đặc biệt trong năm 2012, có 3 doanh nghiệp Việt Nam được Tổ chức Chất lương châu Á – Thái Bình Dương trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (Giải thưởng quốc tế GPEA), bao gồm: Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (TP Hải Phòng), Công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An, Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chúc mừng các doanh nghiệp đoạt giải, phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh cùng với việc trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Chính phủ đã giao Bộ KHCN triển khai thực hiện Chương trình quốc gia nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020, trong đó riêng năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt các dự án  thúc đẩy hoạt động nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hoá ngành công nghiệp nhằm hỗ trợ tích cực nâng cao năng lực cạnh tranh các doanh nghiệp cũng như toàn nền kinh tế Việt Nam.

Trong bối cảnh  năm 2012 là một năm nhiều khó khăn với nền kinh tế thế giới nói chung với nền kinh tế Việt Nam nói riêng, những kết quả đạt được các doanh nghiệp đạt giải thưởng năm vừa qua là minh chứng cho nỗ lực liên tục hiệu quả của các doanh nghiệp Việt nam để tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh hiệu quả kinh doanh qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ.

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng các doanh nghiệp đạt giải thưởng sẽ là những doanh nghiệp tiêu biểu cổ vũ cho 400.000 doanh nghiệp Việt Nam quan tâm sâu sắc hơn nữa đến chất lượng sản phẩm trong quá trình cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ KHCN phối hợp chặt chẽ với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các bộ ngành điều tra sự quan tâm của các doanh nghiệp với Giải thưởng Chất lượng quốc gia, đề xuất các biện pháp cần thiết để ngày càng có nhiều các doanh nghiệp tham gia các giải thưởng này.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị Bộ KHCN thực hiện báo cáo tổng quan về tình hình chất lượng hàng hóa dịch vụ, về kết quả triển khai Chương trình Quốc gia nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 để nhân dân và doanh nghiệp, bạn bè quốc tế biết  rõ hơn những tiến bộ của Việt Nam trên lĩnh vực nâng cao năng suất chất lượng, sản xuất tại Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên