7 ngày khó nhọc của B.Bình Dương

Cập nhật: 20-04-2012 | 00:00:00

Cuối tuần này, 2 giải bóng đá hàng đầu Việt Nam là VĐQG chuyên nghiệp V-League và hạng Nhất quốc gia sẽ ngừng chiến để đội tuyển U22 quốc gia tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U22 châu Á - AFC Cup 2012. Đây được xem là khoảng lặng hết sức cần thiết cho các đội bóng, trong đó có Becamex Bình Dương (B.BD) và TDC Bình Dương xốc lại đội hình chuẩn bị cho cuộc đua về đích đang trở nên đầy thách thức cho 2 đội bóng đất Thủ.  B.BD phải tích cực tập luyện nhiều hơn nữa để cải thiện chất lượng thi đấu

Hôm qua (19-4), đội B.BD đã có buổi tập cuối cùng tại sân Gò Đậu, trước khi lên đường đi tập huấn tại Đồng bằng sông Cửu Long. Lần này, điểm đến được B.BD chọn không phải là Đồng Tháp hay An Giang - những địa phương nằm gần với Kiên Giang - địa điểm sẽ diễn ra trận đấu với chủ nhà Kiên Giang ở vòng 15 V-League 2012 vào ngày 29-4 tới.

Sở dĩ B.BD chọn Vĩnh Long làm nơi tập huấn vì nơi đây là quê nhà của trợ lý số 1 của HLV Đặng Trần Chỉnh là ông Nguyễn Thanh Sơn (cựu tuyển thủ quốc gia) và cầu thủ Nguyễn Vũ Phong. Hơn nữa, điều kiện ăn nghỉ (tại Khu du lịch Trường An) và tập luyện (tại sân vận động tỉnh Vĩnh Long) tốt hơn nhiều so với các địa phương khác. Thêm một lý do khác, tập huấn tại Vĩnh Long sẽ còn giúp dễ tiếp nhận các cầu thủ ngoại đến thử việc.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo CLB B.BD cho biết chuyến đi tập huấn này sẽ kéo dài từ ngày hôm nay (20-4) cho đến sát ngày thi đấu với Kiên Giang, tức là hơn 7 ngày. Trong khoảng thời gian tương đối ngắn này sẽ rất khó để BHL B.BD áp dụng các bài tập nặng để cải thiện nền tảng thể lực của đội - do sẽ không kịp nhả khối lượng vận động sau tập nặng khi bước vào trận đấu với Kiên Giang vào ngày 29-4. Do đó, vấn đề nâng cao nền tảng thể lực của B.BD sẽ được giải quyết khi V-League bước vào quãng nghỉ dài hơi từ 3-6 đến 10-7 (tránh VCK EURO 2012). Vì thế, BHL xác định chuyến tập huấn tại Vĩnh Long lần này chủ yếu nhằm để các cầu thủ thay đổi không khí, quên đi chuỗi 3 trận toàn thua đáng buồn vừa qua. Tuy vậy, theo chúng tôi, trong thời gian ngắn ngủi tại địa phương được mệnh danh là cái rốn của vùng đất Chín Rồng, HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ có rất nhiều việc phải làm.

Một trong số đó là cải thiện khả năng ghi bàn của các chân sút. Hôm qua, đã có thêm 2 cầu thủ gốc châu Phi tham gia thử việc trong màu áo B.BD, trong đó có một cầu thủ có bộ dạng bên ngoài và phong cách thi đấu “giống tiền đạo danh thủ Drogba của CLB Chelsea”. Dự kiến, trong những ngày tới, B.BD sẽ đón nhận thêm nhiều cầu thủ nữa, thử việc ở vị trí tiền vệ và đặc biệt là tiền đạo để HLV Đặng Trần Chỉnh có nhiều cơ hội chọn ra cầu thủ thực sự đáp ứng yêu cầu chuyên môn của đội bóng đất Thủ.

Tuy nhiên, thời hạn chốt lại danh sách đăng ký cầu thủ thay thế cho giai đoạn II của mùa giải là không còn nhiều (ngày 26-4). Tức là HLV Đặng Trần Chỉnh chỉ còn gần 1 tuần để cân đong đo đếm các ngoại binh thử việc và đưa ra quyết định chính xác để có thể tăng cường sức mạnh cho B.BD, tránh phải chọn nhằm “hàng kém chất lượng” như thời gian vừa qua. Ông Chỉnh sẽ phải đầu tư công sức chỉnh sửa, đào luyện nhằm cải thiện khả năng ghi bàn của các chân sút hiện có. Thêm nữa, một phần việc mà BHL phải chú tâm là cải thiện khả năng di chuyển, chuyền bóng và phối hợp trung lộ của các cầu thủ B.BD khi buộc phải lao lên tấn công để tìm bàn gỡ. Đây là điểm yếu lớn nhất về chuyên môn của các cầu thủ B.BD trong 3 trận thua vừa qua, cần phải cải thiện gấp rút. Do đó, có thể nói thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ không có nhiều thời gian “thư giãn” mà phải tích cực tập luyện cật lực trong chuyến tập huấn này. Hy vọng, sau chuyến đi Vĩnh Long, B.BD sẽ lột xác thi đấu thành công như sau chuyến tập huấn 7 ngày tại Bình Phước hồi nửa đầu mùa bóng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=194
Quay lên trên