Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam:

An ninh công nhân là yếu tố then chốt để phát triển

Cập nhật: 11-07-2017 | 08:41:29

Với đặc điểm của địa bàn phát triển công nghiệp, việc xây dựng các Đội công nhân tự quản nhằm giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp, góp phần phục vụ tốt cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương luôn là yếu tố được các cơ quan, ban ngành, đặc biệt là lực lượng công an cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện. Điển hình là tại Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam.

Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam có trụ sở chính tọa lạc tại số 9, đường số 5, KCN Việt Nam - Singapore, TX.Thuận An, với chức năng, nhiệm vụ là sản xuất các sản phẩm may mặc và nguyên phụ liệu ngành may 100% xuất khẩu thị trường nước ngoài. Hiện nay, tổng số cán bộ, công nhân viên công ty hơn 5.000 người. Với quy mô sản xuất vàsốlượng công nhân lớn, việc bảo đảm  ANTT trong doanh nghiệp luôn làyếu tố được Ban lãnh đạo công ty quan tâm, chú trọng thực hiện.

Lực lượng bảo vệ của công ty hiện nay gồm 43 nhân viên thuộc biên chế nhà máy. Những cá nhân này có trách nhiệm xây dựng và tổ chức thực hiện các nội quy của công ty, bảo đảm ANTT trong toàn doanh nghiệp và triển khai các yêu cầu công tác bảo vệ theo sự chỉ đạo hướng dẫn của cơ quan công an có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, trước những yêu cầu cần thiết về việc nắm bắt tình hình an ninh công nhân, phòng ngừa những vụ việc gây mất ANTT từcơ sở, thực hiện Thông tư số 23/2012/ TT-BCA ngày 27-4-2012 của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”, Ban lãnh đạo công ty đãra quyết định thành lập lực lượng công nhân tự quản về ANTT tại công ty với 60 thành viên. Đây chính là các công nhân viên tự nguyện vận động và hướng dẫn công nhân, người lao động thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc giữ gìn ANTT trong công ty theo quy định của pháp luật. Đây cũng là lực lượng trực tiếp phối hợp với công an các cấp, các đoàn thể có liên quan, chính quyền địa phương để tuyên truyền và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy định của công ty nhằm góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động tự phòng, tự quản và tự bảo vệ ANTT trong công ty.

Công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên của Đội công nhân xung kích hoạt động thuận lợi và hiệu quả. Ngoài việc trang cấp các loại trang phục, công cụ hỗ trợ, lãnh đạo công ty luôn quan tâm để công nhân tham gia những lớp tập huấn nghiệp vụ giữ gìn ANTT tại doanh nghiệp, phòng cháy chữa cháy. Định kỳ tổchức những buổi diễn tập, thực hành ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, mất ANTT ngay tại công ty với sự tham gia của tất cả các thành viên Tổ công nhân tựquản.

Từkhi được thành lập và đi vào hoạt động, Đội công nhân xung kích trong công ty đã mang lại những hiệu quả tích cực về việc bảo đảm an ninh để người lao động được yên tâm sản xuất, ngăn chặn được những tình huống đột xuất, bất ngờ, mất kiểm soát.

Với những thành tích đạt được trong công tác bảo đảm ANTT tại doanh nghiệp, trong năm 2016, Công ty Esquel đã vinh dự được UBND tỉnh Bình Dương tặng Cờđơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc khối doanh nghiệp cóvốn đầu tư nước ngoài. Kết quả đó là sự ghi nhận xứng đáng với sự nỗ lực của ngành công an trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, của tập thể Ban lãnh đạo và các anh chịem công nhân của công ty, đặc biệt là thành viên của Đội công nhân tự quản trong doanh nghiệp, những người đã thể hiện trách nhiệm trong việc xây dựng một môi trường lao động an toàn, thân thiện và hiệu quả.

  HOÀI ÂN - NGỌC HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên