Ấn tượng với “Học sinh 3 tốt”

Cập nhật: 13-06-2017 | 14:57:34

Gặp lại Nguyễn Ngọc Quang Đại (ảnh, bên trái), học sinh lớp 12A1, trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên) sau khi em được tuyên dương “Học sinh 3 tốt” trong chương trình Ngày hội THPT, tôi thật sự ấn tượng với cậu bé trông rất thư sinh và dễ gần.

Đại cho biết, em rất thích học toán. Từ hồi mẫu giáo em đã đam mê với những con số, với những phép tính cộng, trừ. Lên đến tiểu học, bậc THPT, niềm yêu thích học toán càng bộc lộ rõ, theo em đây là môn học giúp Đại phát huy tối đa khả năng tư duy và sáng tạo, rất phù hợp với tính cách của em. “Em thường tham gia các cuộc thi để trau dồi các kiến thức đã học, rèn luyện các kỹ năng mềm. Điển hình như tham gia kỳ thi Học sinh giỏi trên máy tính cầm tay Casio cấp tỉnh năm học 2016- 2017; tham gia kỳ thi Toán, Tiếng Việt trên mạng cấp Quốc gia năm học 2015-2016; tham gia kỳ thi học sinh giỏi Toán Lương Thế Vinh cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Đại còn đạt được một số thành tích nổi bật như: Giải khuyến khích - Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2016-2017; giải khuyến khích - Cuộc thi học sinh giỏi kỹ thuật vòng tỉnh năm học 2015-2016; giải nhất Rung chuông vàng cuộc thi tìm hiểu Luật Phòng chống bạo lực gia đình cấp tỉnh…”, Đại chia sẻ.

Nói về kinh nghiệm học tập, Đại khẳng định muốn học tốt trước hết phải có ý thức tự giác trong học tập trên lớp và khi về nhà. Ngoài ra, em còn cố tìm ra những phương pháp mới để giải bài tập nhanh chóng hơn. Sắp xếp một thời gian biểu thật hợp lý, khi ngồi vào bàn học hạn chế lên Facebook, Zalo, không để các mạng xã hội ảnh hưởng đến việc học tập. Với Đại, học giỏi chưa phải là đủ, em còn tham gia các phong trào để học hỏi thêm kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng sống cho chính mình, cũng như có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong việc giúp đỡ cộng đồng thông qua các phong trào như: đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, bạn học có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các đội Thanh niên tình nguyện của trường, nhóm Hoa Phượng đỏ, kỹ năng trại “Khi tôi 18” cấp huyện, kỹ năng Hội trại truyền thống học sinh - sinh viên tỉnh hay các hoạt động giúp đỡ cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, dọn dẹp và sửa chữa nhà cửa… đã giúp em trưởng thành nhiều hơn.

“Ngay từ đầu năm em đã được thầy cô và bạn bè tín nhiệm chọn là Phó Bí thư Ban Chấp hành Đoàn trường, vì vậy em thấy trách nhiệm và vai trò của mình là rất lớn. Mình phải làm gương cho mọi người, phải tích cực tham gia các hoạt động, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để không phụ sự tín nhiệm của thầy cô, bạn bè và đặc biệt em muốn có những kỷ niệm thật đẹp sau khi ra trường”, Đại chia sẻ.

 

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=416
Quay lên trên