Ảnh hưởng của bão số 7, khu vực Bình Dương có nơi mưa to và giông

Cập nhật: 18-10-2016 | 08:45:17

* Cần phòng tránh kịp thời mưa lớn kết hợp triều cường

Chiều 17-10, các khu vực trũng thấp ở các phường An Thạnh, xã An Sơn, Vĩnh Phú (TX.Thuận An) nằm ven sông Sài Gòn vẫn còn ngập cục bộ kéo dài. Nhiều hộ dân vẫn trong tình trạng bị cô lập bởi nước ngập cao từ 60cm đến hơn 1m.

Nhiều khu vực đã bị ảnh hưởng sạt lở, cây gãy đổ trong đêm 16 rạng sáng 17-10. Tuy nhiên, may mắn không có thiệt hại về người. Tại TX.Dĩ An, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cháu bé 8 tuổi bị dòng nước cuốn xuống cống trong cơn mưa như trút nước xảy ra vào chiều 16-10.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương, vào hồi 13 giờ ngày 17-10, vị trí tâm bão số 7 vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc, 113,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 120km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần trung tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 16. Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15km.

Do ảnh hưởng của bão, khu vực tỉnh Bình Dương nhiều mây, dự báo đêm nay và ngày mai có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và giông, trong cơn giông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Ngày có lúc giảm mây, nắng yếu, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ cao nhất từ 30 oC đến 31oC, nhiệt độ thấp nhất từ 24 oC đến 25 oC.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Bình Dương, đỉnh triều cường ngày 16 đến ngày 18-10 trên sông Sài Gòn tại trạm Thủ Dầu Một sông Sài Gòn (gần Cảng Bà Lụa) có khả năng ở mức cao từ 1,50 - 1,55m (vượt báo động III từ 0,20 đến 0,25m). Từ ngày 19 và 20-10 trở đi mực nước đỉnh triều sẽ xuống. Do ảnh hưởng của rìa phía nam hoàn lưu bão số 7 (bão Sarika), kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh dần. Thời tiết khu vực Bình Dương còn tiếp tục xấu. Trời nhiều mây có mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa mưa to và giông, trong cơn giông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Thời tiết xấu, kết hợp với đỉnh triều cường ở mức rất cao, nguy cơ ngập lụt sẽ còn tiếp diễn. Người dân Bình Dương cần có phương án phòng tránh kịp thời, để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra.

M.DUY - T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=396
Quay lên trên