Ấp Điều Hòa, xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên: 20 năm đạt ấp văn hóa

Cập nhật: 25-08-2014 | 09:07:20

Qua gần 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đến nay, ấp Điều Hòa luôn đạt ấp văn hóa.

Đó là thành tích đáng tự hào của người dân trong ấp nói riêng cũng như người dân xã Bạch Đằng nói chung. Sự đoàn kết, tự nguyện, chung sức chung lòng của người dân nơi đây là một nhân tố quan trọng đưa đến thành công.

Ấp Điều Hòa, xã Bạch Đằng nằm dọc sông Đồng Nai với 384 hộ dân, 1.453 nhân khẩu. Từ khi thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ấp luôn đạt hoặc vượt các chỉ tiêu đề ra về các tiêu chí xây dựng đời sống văn hóa. Riêng trong 3 năm qua, ấp có 273 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền giai đoạn 2011-2013. Những gia đình văn hóa tiêu biểu có thể kể đến như hộ ông Trần Văn Dữ, Trần Văn Ớn, Dương Ngọc Nhành, Nguyễn Hữu Hiếu, Tống Văn Ba, bà Hồ Thị Thủy…

Các thành viên ấp Điều Hòa biểu diễn ca cảnh “Tâm tình xóm ấp” tuyên truyền xây dựng nông thôn mới trong liên hoan văn nghệ quần chúng. Ảnh: H.NHUNG

Khi xã Bạch Đằng được chọn làm thí điểm chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh, ấp Điều Hòa trở thành trung tâm hành chính mới của xã. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, hàng trăm hộ trong ấp đã hiến đất, cây trồng… để thi công đường giao thông nông thôn, trường học. Các khoản đóng góp làm nghĩa vụ công dân đều được người dân hưởng ứng tích cực. Mới đây, các hộ dân trong tổ 13 đã tự nguyện đóng góp đất đai, cây trồng, tự tay thi công tuyến đường nội bộ ấp dài 602m, mặt đường rộng 5m với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng. Bên cạnh đó nhân dân các tổ 13, 14, 15 còn đóng góp 15m3 đá và 25 nhân công lao động để tu sửa, dặm vá đường giao thông nông thôn, khai thông cống rãnh trong khu vực. Nhờ đó ấp Điều Hòa những năm gần đây ngày một khởi sắc, khang trang.

Trên địa bàn ấp hiện không có học sinh thất học, 100% trẻ đến tuổi được vào mẫu giáo và lớp 1. 100% dân số đều sử dụng nước sạch, không còn nhà tạm, không có người sinh con thứ ba. Những buổi họp mặt kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức trang nghiêm. Ấp Điều Hòa đã đóng góp những hạt nhân trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của xã. Ông Võ Hoàng Dũng, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp cho biết: “Từ năm 1995 đến nay, ấp Điều Hòa luôn giữ vững danh hiệu ấp văn hóa. Người dân trong ấp ý thức trong việc xây dựng phong trào, thực hiện chủ trương, tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng cuộc sống văn hóa mới ở khu dân cư. Trong thời gian tới, Ban vận động tiếp tục động viên, tuyên truyền, phấn đấu để duy trì, phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng của phong trào, đặc biệt chú trọng thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới tại ấp”.

 

HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên