B.BD - Đoàn tàu vẫn chưa vào đường ray

Cập nhật: 11-02-2014 | 00:00:00

Becamex Bình Dương (B.BD) đang có đủ mọi thứ để làm nên một đội bóng mạnh, nhưng cái thiếu lớn nhất là họ vẫn chưa có sự kết nối để trở thành một khối kết hợp ăn ý. B.BD như đoàn tàu với cỗ máy và nhiều toa được lắp ghép nhưng chưa thật sự gắn kết hoàn chỉnh với nhau, nên cứ vẫn lựng khựng, chưa kịp vào đường ray chiến thắng…

 

B.BD (phải) còn nhiều việc phải làm để có được chiến thắng

Xem 3 trận đấu vừa qua của B.BD thì rất rõ cho những nhận định trên. Trong cả 2 trận đấu làm khách trên sân của 2 đối thủ rất mạnh là Hà Nội T&T và Thanh Hóa nhưng đội bóng đất Thủ đều có khởi đầu rất tốt, ghi được bàn thắng dẫn trước. Vậy mà, cuối trận B.BD đều đành để thua ngược. Tất cả đều bắt nguồn từ những lỗi hết sức sơ đẳng của hàng phòng thủ. Có cảm giác giống như những chi tiết ốc vít trong cỗ máy B.BD đã không được siết đúng độ khi lắp đặt, nên dễ dàng bung ra, dẫn đến sự cố là những bàn thua. Người khác, cỗ máy B.BD vừa lắp đặt chưa thể chạy như ý vì phụ tùng “không đồng bộ”, nên mỗi cầu thủ đá mỗi kiểu, cần có bàn tay “phù thủy” như GĐKT Lê Thụy Hải “cân chỉnh”, thậm chí “độ” lại mới hợp nhau được!

Những nhận định này chẳng phải là không có cơ sở, nếu nhìn vào trận thua Thanh Hóa 1-2 chiều 9-2 vừa rồi. Tiếng là lực lượng B.BD mùa này rất mạnh, nhưng trong trận đấu với chủ sân Thanh Hóa rõ ràng đội khách gặp vấn đề rất lớn ở hai cánh và hai vị trí tiền vệ đánh chặn, cùng vị trí chân sút ngoại chủ lực. Vị trí hậu vệ biên trái nhiều lần để cho Sunday vượt qua và tạt bóng nguy hiểm. Cánh còn lại thì chưa làm tốt nhiệm vụ tham gia tấn công. Hoàng Văn Bình có một trận đấu không nổi bật trong vị trí tiền vệ đánh chặn, sau thay bằng Đặng Văn Thành có khá hơn, nhưng vẫn chưa ổn, lu mờ quá nhiều so với Nguyễn Rogerio của Thanh Hóa. Phải chi trận này BHL mang theo Lương Minh Trung làm giải pháp dự phòng thì có thể giúp thế trận B.BD tiếp hơn. Dẫu vậy, thẳng thắn mà nói B.BD vẫn thiếu một máy quét tầm cỡ và hiệu quả như Nguyễn Rogerio nên hệ số giúp gia tăng sự an toàn cho hàng phòng ngự và giúp các cầu thủ tuyến trên an tâm khi tấn công. Cuối cùng, cái thiếu rất quan trọng của B.BD vẫn là 1 chân sút đẳng cấp, cỡ như Patiyo (V.NB-3 bàn), Gomez (Đồng Nai), Samson Hoàng Vũ (HNT&T)… Trong trận thua Thanh Hóa và hòa Than Quảng Ninh, B.BD có không dưới 3 cơ hội ghi bàn mười mươi trong mỗi trận, nhưng tỷ lệ tận dụng, chuyển hóa thành bàn thắng là quá thấp. Từ những vấn đề trên cho thấy để B.BD vào guồng, đặt trên đường ray chiến thắng là cả một vấn đề không đơn giản.

Mong “tướng” Hải với tài năng của mình sẽ giúp B.BD phát huy sức mạnh của mình, cộng với việc thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào cuối giai đoạn I, đội bóng đất Thủ sẽ có thêm những sự bổ sung chất lượng cần thiết.

 

Ông Nguyễn Minh Dũng thôi giữ chức HLV trưởng B.BD

Chiều qua (10-2), tin từ ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương (BFC), cho biết kể từ chiều 10-2, ông Nguyễn Minh Dũng sẽ không còn giữ chức HLV trưởng B.BD. Nguyên nhân, lãnh đạo CLB B.BD tiến hành sắp xếp lại công việc trong Ban huấn luyện và HLV Nguyễn Minh Dũng sẽ tiếp tục quay về phụ trách công tác đào tạo của trường Nghiệp vụ TDTT Bình Dương, trực thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch như trước.

Cũng theo nguồn tin này, GĐKT Lê Thụy Hải sẽ đảm nhận mọi công tác huấn luyện, chỉ đạo chuyên môn của B.BD. Riêng vị trí HLV trưởng B.BD sẽ được lãnh đạo CLB B.BD xem xét và quyết định trong một vài ngày tới. Nhiều khả năng tân HLV trưởng B.BD sẽ là một trong các HLV phó hiện nay của đội.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=152
Quay lên trên