B.Bình Dương hòa đáng tiếc, vuột mất ngôi đầu bảng

Cập nhật: 22-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 22-6, trên sân vận động Đồng Nai đã diễn ra trận derby miền Đông Nam bộ giữa chủ nhà Đồng Nai và Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 19, giải VĐQG V-League 2014.

Ngay từ đầu B.BD đã nhập cuộc khá nhanh, chiếm thế áp đảo của trận đấu và tưởng chừng đã có bàn mở tỉ số từ phút thứ 5. Đáng tiếc là pha đi bóng và sút xa cực mạnh của tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức lại đưa bóng bật điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành thủ môn Thanh Diệp của Đồng Nai, báo hiệu một buổi chiều thi đấu kém may mắn của đội khách. Ngoài tình huống trên, Anh Đức còn có thêm ít nhất 2 cơ hội ghi bàn, tung ra những pha điểm quyết đoán, nhưng thủ môn Thanh Diệp đã xuất sắc bay người cản phá, cứu thua trong gang tấc.

 Trọng Hoàng và B.BD trong trận đấu với Đồng Nai (Ảnh: Long Vĩnh)

Sự phung phí cơ hội ghi bàn của các chân sút B.BD đã khiến đội khách trả giá với 2 bàn thua chỉ trong vòng 10 phút của hiệp 1. Đầu tiên là đội trưởng Luiz Oliveir (17) phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống đánh bại thủ môn Quốc Thiện Esele trong pha đối mặt để mang về bàn mở tỉ số cho Đồng Nai (phút 16). 10 phút sau, tận dụng sự nôn nóng tấn công để tìm bàn gỡ của B.BD, Đồng Nai tiếp tục phá bẫy việt vị và Nguyễn Ngọc Anh (12) là người đào sâu cách biệt 2 bàn cho đội chủ nhà.

Cuối hiệp 1, B.BD tung cầu thủ “gà son” Tăng Tuấn vào thay đội trưởng Anh Đức bị chấn thương, phải đi cấp cứu. Thế công của B.BD trở nên gắn bó hơn và đến phút 60, họ đã tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ công của Kesley sau pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ngay pha tấn công sau đó ở phút 62, Đồng Nai nâng tỉ số lên 3-1 nhờ công của cầu thủ Hải Anh.

 Tiền đạo Anh Đức đang tung cú dứt điểm về phía khung thành Đồng Nai (Ảnh: Long Vĩnh)

Phút 73, Tăng Tuấn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho B.BD sau pha tạt bóng từ cánh phải của Văn Bình. Thời gian còn lại trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, 2 đội thay phiên nhau tấn công và B.BD có cơ hội tuyệt vời để san bằng cách biệt khi sút vọt xà trước khung thành trống ở phút 85. Sau đó, phút 87, Suleiman lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho B.BD. Mãi đến phút 90+4, Suleiman mới tìm được bàn thắng, giúp B.BD gỡ hòa 3-3, giành lại 1 điểm đầy khó nhọc cho B.BD.

Với trận hòa này B.BD được 36 điểm, mất ngôi đầu bảng vào tay Hà Nội T&T, đội đã thắng Than Quảng Ninh 6-4 trong trận đấu cùng ngày, hơn B.BD 2 điểm và vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=254
Quay lên trên