Dưới bóng của Messi!

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00

Một lần nữa, người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá thế giới phải ngã mũ nể phục trước Messi với pha bóng thiên tài của mình đã góp công lớn giúp Argentina giành chiến thắng trận ra quân và quên đi hiệp 1 đáng xấu hổ trước các cầu thủ tuyển Bosnia & Herzegovina (BIH).

5 giờ sáng qua, người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam đã tranh thủ thức sớm, dành thời gian trước ngày làm việc đầu tuần để xem màn trình diễn của Argentina, một trong những ứng viên vô địch đáng quan tâm nhất tại VCK World Cup 2014. So về độ danh tiếng lẫn kinh nghiệm trận mạc quốc tế của các cầu thủ (chỉ có mình Dzeko là sánh ngang với các đồng nghiệp trong dải thiên hà Argentina) thì đội bóng xứ Tango vượt trội hoàn toàn. Vậy mà, các con số thống kê trong hiệp 1 đều chống lại đoàn quân của HLV Alejandro Sabella (sinh năm 1954) về số đường chuyền trên 1/3 sân của đối phương (22 so với 39) lần dứt điểm, số cơ hội ghi bàn hoặc gây nguy hiểm cho khung thành đối phương so với BIH. Nếu BIH tận dụng được 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt của mình, nhất là tình huống Lulic (16) đối mặt thủ môn Romero nhưng khống chế bóng không thành công và cú đánh đầu cận thành cực mạnh của Dzeko nhưng bị thủ môn Argentina xuất sắc cứu thua thì đã có cơn địa chấn tiếp theo xảy ra tại World Cup 2014.

Như thấu hiểu được sự thất vọng của người hâm mộ và quan trọng hơn là buộc phải thay đổi để tránh khỏi thất bại đang ngày càng hiện rõ với Argentina, HLV Alejandro Sabella đã có những sự điều chỉnh quan trọng về nhân sự (tung Hugain, Gago); lối chơi (chuyển từ 3-5- 2 sang 4-3-3 quen thuộc) và cả ý thức tiếp cận trận đấu. Thay vì chờ nhau và bận tâm cho chuyện lùi về trám khoảng trống nơi 2 cánh và trước mặt trung lộ, Messi và các đồng đội có thể tự tin lao về phía trước, gây áp lực lên khung thành đối phương. Và một trong số đó đã dẫn đến bàn thắng mang dáng dấp của thiên tài bóng đá do Messi thực hiện ở phút 65, sau pha xử lý với đẳng cấp thượng thừa. Với bàn thắng thứ hai cho Argentina sau 8 năm tịt ngòi này, Messi đã tìm lại sự tự tin cho chính mình trong hành trình làm đầu tàu cho Argentina tiến vào trận chung kết.

 

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=255
Quay lên trên