Thắng thuyết phục ĐKVĐ, B.Bình Dương vươn lên dẫn đầu giải

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (17-6), Becamex Bình Dương (B.BD) đã thi đấu xuất sắc và khuất phục thành công Đương kim vô địch Hà Nội T&T (HNTT) để qua đó san bằng cách biệt về điểm số với đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng  và dẫn đầu giải sau 18 vòng đấu.

  B.BD (áo đỏ) trong trận thắng HNTT 2-0

Cuộc so tài giữa 2 đội đang dẫn đầu giải là HNTT và chủ nhà B.BD, vốn có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua giành cúp vô địch mùa giải V-League 2014 đã diễn ra ở thời điểm không thuận lợi, bị BTC bố trí thi đấu vào đầu tuần; lại trùng thời điểm với VCK World Cup 2014 đang diễn ra ở Brazil.

Dẫu vậy, vẫn có hơn 6 ngàn khán giả đội mưa đến sân Gò Đậu cổ vũ cho nỗ lực giành chiến thắng của B.BD trước HNTT. Không phụ lòng mong đợi của khán giả, B.BD và HNTT đã cống hiến trận đấu rất hấp dẫn, với những pha bóng đẳng cấp.

Sau những phút đầu 2 đội nhập cuộc khá thận trọng, B.BD là đội khởi xướng đẩy tốc độ trận đấu lên cao để tìm đường vào khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 30 thì B.BD mới tạo ra được tình huống thực sự nguy hiểm, có thể chuyển thành bàn thắng, nhưng tiếc là tiền đạo Huỳnh Kesley đã đệm bóng không chính xác dù đối diện với khung thành HNTT ở khoảng cách 5m đã bỏ ngõ sau đường chuyền ngang của Tấn Tài.

5 phút sau, đến lượt Moses khiến người hâm mộ B.BD mừng hụt khi cú sút của anh đã loại được thủ môn và 2 hậu vệ đội khách, nhưng lại bị Quốc Long phá bóng ngay trên vạch vôi ngang khung thành HNTT. Sau đó 3 phút, đến lượt Tấn Tài thử thách năng lực của hàng thủ HNTT với 2 pha xử lý bóng hết sức kỹ thuật, tạo góc sút rất thuận lợi. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ gốc Khánh Hòa lại chệch góc cao khung thành HNTT trong gang tấc trong sự ngẩn ngơ tiếc nuối của các CĐV nhà.

Sang hiệp 2, thế trận trong 15 phút đầu tiên xoay chiều, nghiêng về phía đội khách và tình huống Văn Quyết thực hiện cú đá phạt hàng rào đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành B.BD là điểm nhấn đáng nhớ nhất của HNTT. Sau khi vượt qua những thời khắc khó khăn nhất, B.BD đã từng bước giành lại khu trung tuyến và đến phút 65 thì đội chủ nhà tìm được bàn thắng mở tỉ số.

Từ đường chuyền nơi cánh trái của Lương Minh Trung (thế Âu Văn Hoàn bị treo giò), Anh Đức khéo léo che người và tung cú sút cận thành, buộc thủ môn Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng. Như lên tinh thần, B.BD càng đá càng hay và suýt chút nữa tỉ số đã được đào sâu lên 2-0 cho đội chủ nhà sau hàng loạt pha dứt điểm sấm sét của Moses, Suleiman.

  Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.BD

Càng về cuối trận đấu càng kịch tính khi HNTT tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ, trong khi B.BD kiên nhẫn thực hiện bài phản công nhanh với niềm hy vọng là át chủ bài Tăng Tuấn được GĐKT Lê Thụy Hải tung vào sân ở những phút cuối.Và Tăng Tuấn đã làm bùng nổ cầu trường khi thực hiện pha dốc bóng tốc độ suốt gần 80m, đi  bóng qua các chốt chặn của HNTT và chuyền vào cho Abass đẩy bóng cho Trọng Hoàng từ tuyến sau băng lên sút tung lưới đội ĐKVĐ lần thứ hai trong trận (phút bù giờ 90+2) trong niềm vui vỡ òa của BHL và người hâm mộ. Với chiến thắng thuyết phục 2-0 này, B.BD đã giành được 35 điểm, bằng điểm với HNTT (thi đấu ít hơn B.BD 1 trận), vươn lên chiếm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng.Các kết quả khác của vòng 18 V-League 2014: Thanh Hóa – Hải Phòng 1-0, HAGL- Đồng Nai 2-4, SLNA- Than Quảng Ninh 2-1, Đà Nẵng- An Giang 2-0, Quảng Nam – ĐTLA 1-0. CHÍ THANH

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên