Vòng 19 V-League 2014, Đồng Nai - B.Bình Dương: B.Bình Dương phải thắng!

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:55:45

Bất chấp sức nóng của VCK World Cup 2014, cuối tuần này V-League sẽ tiếp tục tranh tài với vòng đấu thứ 19 diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Trong đó, tâm điểm chú ý tiếp tục sẽ là cuộc đua giành cúp giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và ĐKVĐ Hà Nội T&T (HNTT).  

 B.BD (áo sậm) sẽ giành chiến thắng trên sân của Đồng Nai?

Hiện tại, B.BD đang tạm thời chiếm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng với 35 điểm có được sau 16 trận đã đấu. Chỉ kém về chỉ số phụ, đội HNTT (35 điểm sau 15 trận) dù đang xếp vị trí thứ nhì, nhưng lại có lợi thế rất lớn khi vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Ở vòng này, trong khi B.BD phải làm khách trên sân của Đồng Nai (21 điểm, hạng 6) thì HNTT lại được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, tiếp Than Quảng Ninh, đội bóng mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng từng đánh bại với tỉ số 2-1 ngay tại sào huyệt Cẩm Phả của đối phương.

Đồng Nai là đội đang có phong độ rất ấn tượng khi vừa đánh bại chủ nhà HAGL với tỉ số 4-2. Do đó, giành chiến thắng trước đội chủ nhà Đồng Nai để bảo vệ thành công ngôi đầu bảng sẽ là nhiệm vụ đầy khó khăn cho các cầu thủ B.BD. Trong trận đấu vào lúc 17 giờ chiều mai (22-6), B.BD sẽ vắng át chủ bài là Oloya Moses (3 thẻ vàng) và ông Lê Thụy Hải không tránh khỏi sự lo âu với sự thiếu vắng này. Còn nhớ, ở vòng 17 V-League, cũng với sự vắng mặt Moses mà B.BD đã thi đấu ì ạch và để thua đầy đáng tiếc trước chủ nhà Than Quảng Ninh. Nói cách khác, nếu B.BD không lấp đầy khoảng trống ở tuyến giữa do Moses để lại, đội bóng đất Thủ không thắng được Đồng Nai thì bấy nhiêu nỗ lực từ hơn 3 tháng qua cũng sẽ trôi theo sông ra biển.

Nhiều khả năng, BHL B.BD sẽ đưa Hoàng Văn Bình quay trở lại đội hình chính, đá cặp cùng Tấn Tài đang có phong độ tốt; hoặc giải pháp tiếp theo là tung Lương Minh Trung, Đặng Văn Thành hay kéo trung vệ Đoàn Văn Marcelo lên đá trụ cùng Tấn Tài. Các cầu thủ trên đều có năng lực tốt, mỗi người có điểm mạnh riêng, nhưng vấn đề đặt ra là hiệu quả của việc hỗ trợ tấn công có được mạnh mẽ như Moses đã tạo ra cho đội bóng đất Thủ. Chính vì điều này mà theo chúng tôi, B.BD cần phải đặt vấn đề thi đấu chắc chắn lên hàng đầu, không được chủ quan trước người láng giềng Đồng Nai thường chơi rất hay trước các đội bóng được đánh giá cao hơn. Chơi cởi mở, khinh địch và cộng với sự phung phí cơ hội ghi bàn sẽ rất dễ khiến đội khách trả giá. Mong là thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải đã thuộc bài học Than Quảng Ninh, sẽ đánh bại Đồng Nai với cách biệt tối thiểu để giữ vững ngôi đầu bảng V-League sau vòng 19.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=238
Quay lên trên