Bắc Bộ có mưa nhỏ, Nam Bộ nắng giảm

Cập nhật: 12-02-2013 | 00:00:00

Mồng 3 Tết khu vực Bắc Bộ phổ biến có sương mù, mưa nhỏ, mưa phùn về đêm và sáng sớm trong khi đó nắng ở Nam Bộ cũng đã giảm dần về cường độ, không khí dễ chịu hơn.

 Ngày mồng 2 Tết thời tiết ở hầu khắp các khu vực đều khá tốt, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ nền nhiệt độ tăng lên ngưỡng 18 – 20 độ C, tiết trời ấm dần lên, đường phố đông vui hơn bởi người dân ra đường đi du xuân, chúc Tết. Ngày hôm nay, thời tiết chuyển mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù kéo dài đến tận sáng trên khu vực phía đông Bắc Bộ, đến trưa chiều sương tan, mây giảm và bầu không khí khô ráo hơn, tuy nhiên đến chiều tối nay khi có thêm đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống các tỉnh phía đông Bắc Bộ sẽ lại chuyển mưa nhỏ, mưa phùn trở lại. Nhiệt độ hôm nay phổ biến phổ biến 18 – 21 độ C.

Đối với các tỉnh miền Trung, ngày hôm nay mồng 3 Tết thời tiết khá thuận lợi, các tỉnh phía bắc Trung Bộ trời nhiều mây về đêm và sáng, đến trưa chiều hửng nắng với nền nhiệt 23 – 26 độ C. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi không khí mát mẻ, dễ chịu do tác động của khí lạnh trước đó vẫn còn đọng lại, sương mù nhẹ xuất hiện rải rác từ sáng sớm, đến 10 giờ trưa sương tan, trời hửng nắng nhẹ, nhiệt độ phổ biến 26 – 29 độ C. Khi không khí lạnh mới tác động xuống đến các tỉnh miền Trung từ tối và đêm nay, thời tiết các tỉnh Trung Bộ mưa lại tăng dần cả về lượng và diện.

Các tỉnh Nam Bộ nắng cũng đã giảm bớt cường độ do trời đôi lúc nhiều mây, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C, nắng nóng chỉ còn xảy ra trong thời gian ngắn từ 12 đến 15 giờ, sau đó nắng sẽ dịu bớt và nhiệt độ giảm nhanh xuống dưỡi 31 độ C kết hợp với gió biển thổi vào tiết trời mát mẻ hơn, các hoạt động lễ hội đón xuân cùng với những chương trình nghệ thuật đặc sắc càng tưng bừng hơn trong điều kiện thời tiết dễ chịu. Tuy vậy khu vực thành phố Hồ Chí Minh cần đề phòng hiện tượng triều cường dâng cao xấp xỉ báo động 3 vào sáng sớm nay và gây ngập úng cho những tuyến phố vùng trũng thấp.

Theo 24h

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên