Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một làm việc với Thành ủy Thủ Dầu Một về kết quả thực hiện Nghị quyết số 17 của Tỉnh ủy

Cập nhật: 17-11-2017 | 08:14:12

Chiều 16-11, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một về kết quả thực hiện Nghị quyết số 17 của Tỉnh ủy tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo.

Năm 2016, TP.Thủ Dầu Một đã rà soát, lấy ý kiến các phường và tiến hành thuê đơn vị tư vấn điều chỉnh quy hoạch phân khu chức năng 1/2000 của 12 phường. TP.Thủ Dầu Một cũng đã tái khởi động và lập quy hoạch chi tiết đối với các dự án thuộc các khu vực định hướng xây dựng và phát triển đô thị sinh thái, thương mại dịch vụ; xây dựng chương trình hỗ trợ để bảo tồn, phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp. Ngoài ra, các chương trình cải tạo, chỉnh trang đô thị, vận động xây dựng nếp sống văn minh đô thị… cũng được TP.Thủ Dầu Một triển khai đồng loạt.

Tại buổi họp, các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một và các cơ quan liên quan đã đóng góp ý kiến về nguồn vốn để thực hiện các công việc trình trọng điểm đã được phê duyệt, công tác tạo quỹ đất sạch, công trình sắp xếp, chỉnh trang đồng thời với thu hút đầu tư từ nguồn vốn xã hội để thực hiện dự án đầu tư, cơ chế hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện công tác xã hội hóa các công trình kinh tế, xã hội trên địa bàn...

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng chỉ đạo TP.Thủ Dầu Một cần phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, ưu tiên cho những dự án trọng điểm trong năm 2018; đồng thời lưu ý trong phương hướng quý I năm 2018, TP.Thủ Dầu Một nên đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là các chương trình giao thông trọng điểm.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên