Bán kết Giải Bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015: Lần đầu cho Thanh Huy hay Đối Tác Chân Thật?

Cập nhật: 03-10-2015 | 07:48:43

Vào lúc 9 giờ sáng mai (4-10), tại Trung tâm TDTT Cộng Đồng, thành phố mới Bình Dương, Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc sẽ bước vào vòng bán kết với 2 trận đấu: Đối Tác Chân Thật (ĐTCT) - Thanh Huy và Võ Gia 1 - Võ Gia 2.

Cuộc đối đầu giữa Thanh Huy và ĐTCT được đánh giá là hấp dẫn nhất, bởi cả 2 đội bóng này có lực lượng, trình độ gần như ngang nhau. Đặc biệt, với việc có mặt ở bán kết, cả 2 đội Thanh Huy và ĐTCT đều rất khát khao lần đầu tiên giành quyền lọt vào trận tranh cúp vô địch của giải bóng đá uy tín, có chất lượng chuyên môn cao.

Thanh Huy (áo sậm) hay Đối Tác Chân Thật sẽ lần đầu tiên vào chung kết?  

ĐTCT và Thanh Huy đều phải trải qua những giây phút nghẹt thở, đối diện với bờ vực bị loại ở vòng tứ kết. Thanh Huy có khởi đầu rất thuận lợi, dẫn trước với tỉ số 2-0 và thế trận trên chân so với VLXD Thanh Xuân. Nhưng sự thiếu tập trung, hớ hênh trong khâu phòng ngự của Thanh Huy và nỗ lực tuyệt vời của VLXD Thanh Xuân, gỡ hòa 2-2 ở cuối trận đã suýt biến trận tứ kết thành cơn ác mộng của đội bóng doanh nghiệp kinh doanh ngành nước uống đóng chai. Trong loạt sút 3 quả luân lưu mỗi đội để phân định đội vào bán kết, cầu thủ xuất sắc nhất của Thanh Huy là Nguyễn Đình Hưng đã dứt điểm không thành công. VLXD Thanh Xuân đứng trước cơ hội lớn để vào bán kết, nhưng tiếc là họ đã không tận dụng được để rồi nhìn Thanh Huy vào vòng tranh huy chương theo cách đầy may mắn sau 7 lượt sút phạt đền. Ông bầu kiêm HLV trưởng Tăng Thanh Huy cho biết: “Sau trận “chết hụt” ở tứ kết, chúng tôi đã rút kinh nghiệm, quyết không để những sai sót đó lặp lại, Thanh Huy phải vào chung kết”.

Trong khi đó, ĐTCT cũng suýt bị loại ở tứ kết sau khi để cho Đại Thiên Lộc dẫn trước với tỉ số 3-1 sau hiệp 1. Nếu sau đó Đại Thiên Lộc ghi thêm bàn thắng từ ít nhất 2 cơ hội ghi bàn mười mươi của mình thì ĐTCT đã không thể lật ngược tình thế, thắng chung cuộc 4-3 đầy kịch tính ở phút cuối cùng của trận đấu. Nhìn nhận lại trận đấu trên, giới chuyên môn cho rằng ngoài việc “chậm nóng máy”, do mặt sân sũng nước mưa nên ĐTCT chưa thể phát huy thế mạnh về khả năng phối hợp nhóm, di chuyển rộng của mình ở 2/3 thời gian của trận tứ kết.

So với Thanh Huy, ĐTCT không có nhiều nhân tố có thể tự mình làm xoay chuyển cục diện trận đấu, nhưng đội bóng của doanh nghiệp kinh doanh, khai thác ngành logistic này lại rất mạnh trong khả năng gắn kết đồng đội, thể lực sung mãn hơn, chưa kể được tiếp lửa hiệu quả từ hàng trăm CĐV cổ vũ rất nhiệt tình. Tuy nhiên, vẫn khó nói trước được điều gì ở những trận đấu quan trọng như vòng bán kết, đội giàu kinh nghiệm trận mạc hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Ở trận bán kết còn lại giữa 2 đội bóng cùng một chủ sở hữu là Võ Gia 1 và Võ Gia 2, dù kết quả chiến thắng thuộc về ai thì đội bóng của doanh nghiệp Gỗ Võ Gia chắc chắn có 1 đại diện vào tranh chung kết. Do đó, khó có thể chờ đợi một cuộc quyết đấu “đến nơi đến chốn” giữa 2 đội “gà nhà” này như những trận bán kết khác. Đội thắng ở trận bán kết “nội bộ” này sẽ là đội được Gỗ Võ Gia chọn, tin tưởng nhất cho khả năng giành cúp trong trận chung kết vào ngày 11-10 tới. Rất có thể, Võ Gia 2 với thành phần gồm nhiều cầu thủ từng vô địch giải lần II năm 2014 sẽ thắng và lần thứ 2 góp mặt ở chung kết?

• CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên