Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về công tác cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai và xây dựng

Cập nhật: 03-10-2017 | 15:47:57

(BDO) Chiều 3-10, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực đất đai và xây dựng. Tham dự buổi làm việc có đại diện các sở, ngành liên quan.

Thời gian qua, TP.Thủ Dầu Một đã chú trọng công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng giải quyết TTHC được nâng cao, khắc phục được tình trạng chồng chéo trong giải quyết hồ sơ cho tổ chức, công dân. Công tác cải cách TTHC trên các lĩnh vực đất đai, xây dựng của thành phố tiếp tục chuyển biến tích cực. Các trình tự TTHC, mức thu, chế độ thu phí về lĩnh vực đất đai, xây dựng đều được niêm yết công khai, đầy đủ, đáp ứng yêu cầu của người dân.

Việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông cũng được UBND thành phố thực hiện đúng quy định. Mối quan hệ phối hợp giữa cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố với các cơ quan thuộc ngành dọc cấp tỉnh được thực hiện chặt chẽ. Nhờ đó, các thủ tục đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đai được thực hiện trôi chảy, đáp ứng tốt yêu cầu của người dân.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên