Ban Tổ chức Trung ương: Khảo sát việc thực hiện Quy định số 15-QĐ/TW tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 08-06-2017 | 16:25:33

(BDO) Ngày 8-6, Đoàn khảo sát Ban Tổ chức Trung ương do ông Nguyễn Phi Long, Phó vụ trưởng Vụ Đảng viên Ban Tổ chức Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại TX.Bến Cát về việc thực hiện Quy định số 15-QĐ/TW ngày 28-8-2006 của Ban Chấp hành Trung ương về đảng viên làm kinh tế tư nhân. Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát đã tiếp đoàn.

Đảng bộ TX.Bến Cát hiện có 36 tổ chức cơ sở Đảng gồm 22 chi bộ và 14 Đảng bộ với 137 chi bộ trực thuộc và 2.963 đảng viên. Giai đoạn từ năm 2006- 2010, số lượng đảng viên làm kinh tế tư nhân trên địa bàn thị xã chủ yếu tập trung vào sản xuất nông nghiệp, mua bán nhỏ, quy mô hộ gia đình, thuê mướn ít nhân công. Từ năm 2010 đến nay, cùng với sự phát triển công nghiệp, đô thị của địa phương, đảng viên làm kinh tế tư nhân đã có sự mạnh dạn đầu tư vào nhiều loại hình doanh nghiệp tư nhân, điển hình có thể kể đến các đơn vị: Trường Mầm non tư thục Sơn Ca, Trường Trung - Tiểu học - Mẫu giáo Phù Đổng, Hợp tác xã Vận tải - Xây dựng cầu đường Thanh Long, Văn phòng Công chứng Bình Dương, Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Ngày và Đêm… Tính đến nay, số lượng đảng viên tham gia làm kinh tế tư nhân trên địa bàn là 248 người, chiếm tỷ lệ 8,3% so với tổng số đảng viên trên toàn thị xã. Số lượng đảng viên làm kinh tế tư nhân đã có bước phát triển về số lượng, đối tượng đảng viên tham gia vào các loại hình kinh tế tư nhân trên địa bàn thị xã chủ yếu vẫn là cán bộ, công chức, sĩ quan, quân nhân về hưu, chuyển ngành. Một số đảng viên làm chủ các hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân, quản lý trường học tư, văn phòng công chứng, dịch vụ bảo vệ… Qua đó cho thấy chủ sở hữu của các loại hình này có thể nói là những đảng viên mang tính chất đại diện, tiêu biểu; họ vừa thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng và các quy định hiện hành vừa tập trung vào hoạt động lao động sản xuất, điều hành và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tạo ra lợi nhuận, đồng thời thực hiện đầy đủ các chính sách cho người lao động, chăm lo đời sống của người lao động.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp và các địa phương quản lý trực tiếp các chi bộ doanh nghiệp đã trao đổi những khó khăn trong việc đảng viên làm kinh tế hiện nay như: Việc phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, việc tham gia sinh hoạt Đảng, học tập các nghị quyết, đảng viên làm kinh tế còn bị hạn chế nhiều mặt so với người không phải là đảng viên, đảng viên trong doanh nghiệp có nghĩa vụ chứ không có quyền lợi, kinh phí sinh hoạt do doanh nghiệp chi không có sự hỗ trợ…

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Phi Long đã ghi nhận và chia sẻ những khó khăn với đảng viên làm kinh tế tư nhân hiện nay đồng thời ông cũng hứa sẽ chuyển tải những khó khăn này về Trung ương để sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trên.

THANH NGUYỆT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên