Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát công tác giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm ở huyện Phú Giáo

Cập nhật: 24-04-2019 | 11:31:05

(BDO) Sáng 24-4, Đoàn khảo sát Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp -Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo.


Đoàn Giám sát khảo sát thực tế cơ sở vật chất tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo

Theo báo cáo, hoạt động giáo dục thường xuyên của trung tâm hiện có 15 lớp văn hóa 10-11-12 với tổng số 565 học sinh, 17 lớp nghề phổ thông với 592 học sinh; hoạt động giáo dục nghề nghiệp với 13 lớp trung cấp có 499 học sinh, 1 lớp đại học luật. Trung tâm thực hiện nhiệm vụ đào tạo văn hóa; đào tạo nhân lực ở trình độ sơ cấp; đào tạo bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động tại doanh nghiệp; đào tạo nghề cho lao động nông thôn; thường xuyên liên kết với các doanh nghiệp trên địa bàn giới thiệu chuyên ngành đào tạo và chuẩn bị giải quyết việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp. Đối với các học viên khó khăn, trung tâm đã đề nghị xem xét hỗ trợ miễn giảm học phí, hỗ trợ học tập.

Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, cho biết đợt giám sát này nhằm đánh giá tình hình và kết quả thực hiện các chính sách, pháp luật về công tác giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung về cách thức tổ chức, quản lý, hiệu quả của hoạt động giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp dạy nghề; sự liên kết giữa hoạt động dạy nghề và giải quyết việc làm, những khó khăn vướng mắc trong quá trình sáp nhập Trung tâm dạy nghề và Trung tâm Giáo dục thường xuyên cấp huyện. Sau khi đi khảo sát, Ban VH-XH HĐND tỉnh sẽ có cuộc họp với các sở, ngành để tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn; đồng thời ghi nhận các kiến nghị trình HĐND tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên