Bayern 2-1 Real: Hùm xám nắm lợi thế

Cập nhật: 18-04-2012 | 00:00:00

Bàn thắng ở những phút cuối cùng của Gomez khiến Real phải chịu trận thua thứ 9 trong 10 trận gần đây nhất gặp Bayern đồng thời cũng giúp Hùm xám có lợi thế trước trận lượt về.

Cả Real và Bayern đều là những tên tuổi lớn ở Champions League và hai đội bóng này đã giành tổng cộng 13 chức vô địch. Trận bán kết này là cuộc tái ngộ của hai đội sau hơn 10 năm chờ đợi. Cả hai đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu đỉnh cao khi Real có đội hình mạnh nhất còn Bayern chỉ thiếu vắng Buyten do dính chấn thương.

Trước trận đấu, nhiều nhà chuyên môn cho rằng Bayern Munich sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu La Liga – Real Madrid nhưng những diễn biến trong hiệp 1 lại đi ngược lại hoàn toàn với những dự đoán. Tuy đang có phong độ không tốt ở Bundesliga nhưng đây là Champions League và đó là sân chơi của đẳng cấp, Bayern đã tận dụng rất tốt đẳng cấp của mình để gây không ít vất vả cho đội khách.

  Ribery mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng một pha dứt điểm quyết đoán Ngay phút thứ 17, Từ một tình huống phạt góc, Ramos khống chế bóng vụng về, bóng nẩy ra chỗ Ribery và cầu thủ người Pháp dễ dàng sút tung lưới Real ở khoảng cách gần. Tỷ số được mở 1 – 0 cho Hùm xám.

Tuy là những người cầm bóng nhỉnh hơn đôi chút và thực hiện nhiều lần dứt điểm cầu môn hơn song Kền kền trắng lại không có được một cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của Neuer trong suốt 45 phút đầu tiên. Tình huống đáng kể nhất của Real diễn ra ở phút thứ 7 khi Oezil chọc khe tinh tế cho Bezema thoát xuống dứt điểm cận thành. Thủ môn Neuer đấm bóng chịu phạt góc.

Một lý do khiến Real lúng túng trong việc triển khai lối chơi chính là sự chắc chắn nơi hàng hậu vệ của Bayern. Hơn nữa, các tiền vệ trung tâm của đội chủ sân Allianz Arena là Gustavo và Schweinsteiger luôn chơi “rát” và sẵn sàng áp sát mỗi khi các cầu thủ áo trắng có bóng. Chính với lối chơi hợp lý như vậy, các học trò của HLV Jupp Heynckes là người làm chủ trận đấu trong 45 phút đầu tiên. Nếu không có sự xuất sắc của Casillas thì tỷ số không dừng lại ở 1 – 0 khi ở phút 40, trong một pha phản công sắc bén, bóng đến chân Gomez. Số 33 của Bayern tung cú sút đầy uy lực nhưng đội trưởng của Real đã kịp tung người cản phá. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Real chơi quyết tâm hơn và họ bắt đầu gây ra những áp lực rất mạnh về phía khung thành của đội chủ nhà. Trái lại những tình đợt lên bóng của đội bóng vùng Bavaria lại không còn giữ được sự đe dọa như trong hiệp 1.

Phút 53, từ đường chọc khe của Oezil, Ronaldo di chuyển thông minh bên cánh trái, cầu thủ người Bồ Đào Nha đối mặt với Neuer, tuy nhiên cú dứt điểm của anh lại đi trúng vị trí thủ thành này đã chọn. Vẫn trong tình huống đó, bóng bật ra, các cầu thủ Real kiểm soát được và lần này Ronaldo chuyền bóng cho Oezil dứt điểm ở cự ly gần. Bàn thắng thứ 2 của Oezil trong 9 trận ra sân tại Champions League mùa này được thực hiện. Tỷ số là 1 – 1.

Để đối phương gỡ hòa và tỷ số này là bất lợi đối với Munich, HLV Heynckes quyết định tìm kiếm bàn thắng thứ hai bằng việc rút Schweinsteiger rời sân và thay anh là Muller – một người có thiên hướng tấn công.

Phút 62, Bayern có cơ hội ghi bàn khi Lahm thực hiện pha chọc khe tuyệt vời cho Gomez băng vào vòng cấm nhưng Casillas đã chơi rất dũng cảm, bắt bóng ngay trong chân của tiền đạo người Đức.

Phút 70, Gomez tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên của mình trong trận đấu này khi dứt điểm cực mạnh nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong sự nuối tiếc của các CĐV Bayern trong đó có cả Oliver Kahn. Ngay sau đó lại là số 33 di chuyển rồi đánh đầu ra ngoài khung thành sau pha tạt bóng của Lahm.

Trận đấu cứ trôi dần về những phút cuối trong một thế trận giằng co của cả hai đội. Bayern cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng còn Real cũng mong muốn có một cái gì đó trở về. Tuy nhiên ở một trận đấu đỉnh cao như thế này, việc có một cơ hội thật sự rõ ràng là điều rất khó khăn.

Tưởng chừng trận đấu sẽ dừng lại ở tỷ số 1 – 1 nhưng với tinh thần của người Đức, Bayern đã làm nên bàn thắng thứ hai ở đúng phút 90. Từ pha tạt bóng tầm thấp bên cánh phải của Lahm, Gomez băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Casillas ấn định tỷ số 2 – 1. Bàn thắng thứ 12 cho riêng tiền đạo người Đức ở Champions League mùa giải năm này.

Giành thắng lợi với tỷ số 2 – 1, Bayern có lợi thế trước trận lượt về tuy nhiên Real cũng còn rất nhiều cơ hội vì họ chỉ cần thắng tối thiểu 1 – 0 ở Bernabeu là có thể ghi tên mình vào chung kết.

Đội hình ra sân:

+ Bayern Munich: Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, ALaba - Gustavo, Schweinsteiger - Ribery, Kroos, Robben - Gomez.

+ Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso - Di Maria, Oezil, Ronaldo - Benzema.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên