Bế mạc kỳ họp lần thứ 11, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Cập nhật: 21-07-2023 | 19:25:24

(BDO) Qua 2 ngày làm việc, chiều 21-7, kỳ họp lần thứ 11 (thường lệ giữa năm 2023), HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp và tiến hành phiên bế mạc.

Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu bế mạc kỳ họp

​Tại phiên bế mạc, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 22 nghị quyết. Cụ thể, nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh; sửa đổi, bổ sung Điều 3 của quy định nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025 ban hành kèm theo Nghị quyết số 06/2020/NQ-HĐND ngày 10-12-2020 của HĐND tỉnh; ban hành quy định về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương trên địa bàn tỉnh; sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định phân cấp thẩm quyền quản lý tài sản công; mua sắm hàng hóa, dịch vụ, sửa chữa tài sản công của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; xử lý tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bình Dương ban hành kèm theo Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND ngày 10-12-2021 của HĐND tỉnh.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết bằng ứng dụng công nghệ thông tin

Nghị quyết về quy định một số nội dung chi, mức chi hỗ trợ công tác y tế - dân số trên địa bàn tỉnh; quy định mức chi bảo đảm cho công tác kiểm tra, xử lý và rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Nhà nước và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023-2025; một số chế độ hỗ trợ để áp dụng các biện pháp cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh; phê duyệt số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2023; quy định chức danh, một số chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách, người trực tiếp tham gia hoạt động, mức khoán kinh phí, hỗ trợ hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội ở cấp xã và ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương...

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, khẳng định: Kỳ họp lần thứ 11 đã thành công tốt đẹp, tiếp tục có đổi mới, sáng tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn. Với không khí làm việc dân chủ và trách nhiệm, kỳ họp đã biểu quyết thông qua 22 nghị quyết với tỷ lệ tán thành rất cao.

Toàn cảnh phiên bế mạc kỳ họp

Ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh khẩn trương triển khai các nghị quyết vừa được thông qua. Đồng thời, các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri; thông tin, tuyên truyền đến cử tri và nhân dân về kết quả của kỳ họp, đặc biệt là các quy định mới, chính sách mới và các quy định được điều chỉnh, bổ sung.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt vai trò giám sát và tích cực tham gia công tác giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các ban HĐND, nhất là việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

ĐỖ TRỌNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên