Bến Cát: Sơ kết 3 năm thực hiện hoạt động bếp ăn tình thương

Cập nhật: 04-05-2013 | 00:00:00

* Tặng xe lăn cho người khuyết tật

(BDO) Sáng nay (4-5), Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Cát (Bình Dương) đã tổ chức sơ kết 3 năm hoạt động bếp ăn tình thương phục vụ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Bến Cát (nay là Trung tâm Y tế huyện Bến Cát).

  Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao cờ xuất sắc cho Hội Chữ thập đỏ huyện Bến CátNhờ sự giúp đỡ của Thượng tọa Thích Thiện Trang, Viện chủ chùa Quan Âm (huyện Tân Uyên), các nhà hảo tâm trong câu lạc bộ “Những tấm lòng vàng” huyện Bến Cát và Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, qua 3 năm hoạt động, bếp ăn tình thương đã đem lại hiệu quả thiết thực giúp bệnh nhân nghèo giảm bớt khó khăn trong việc điều trị tại Trung tâm Y tế. Đến nay, bếp ăn tình thương có 7 nhóm từ thiện, CLB “Những tấm lòng vàng”, nấu ăn phục vụ xuyên suốt từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần tại trung tâm. Bình quân mỗi ngày phục 95 -105 suất ăn sáng và trưa, với mỗi suất từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng. 

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng cờ thi đua cho Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Cát - đơn vị xuất sắc công tác hội và phong trào hội chữ thập đỏ 3 năm liền (2010 – 2012); UBND huyện Bến Cát tặng giấy khen cho 5 tập thể (nhóm từ thiện) đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm hoạt động từ thiện trên địa bàn huyện (2010 -  2012) và tri ân 31 cá nhân chung tay góp sức để bữa cơm thêm ngon, nhiều phần dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo.

* Sáng nay (4-5), Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Cát (Bình Dương) phối hợp cùng Hội bảo trợ Cựu chiến binh nghèo TP.HCM tổ chức trao tặng xe lăn cho những người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện mua xe lăn làm phương tiện đi lại.

Tại buổi lễ, Hội bảo trợ Cựu chiến binh nghèo TP.HCM đã trao tặng 17 xe lăn cho người khuyết tật ở 7 xã Lai Uyên, Trừ Văn Thố, Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa, Tân Định, Thới Hòa, An Tây và thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát). Tổng giá trị của đợt trao tặng xe lăn lần này là 68 triệu đồng.

Nam Liêm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên