Bình Dương: Ngày thi đầu tiên kỳ thi đại học 2012 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Cập nhật: 04-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (4-7), các thí sinh bước vào kỳ thi đại học đợt I năm 2012. Tại Bình Dương, có 4 điểm thi đại học, trong số đó có 3 điểm thi vào Trường Đại học Thủ Dầu Một và 1 điểm thi vào Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, được bố trí tại 141 phòng thi.

>> Video clip: Bình Dương: Ngày thi tuyển sinh đại học đầu tiên diễn ra nghiêm túc

>> Trên 3.360 thí sinh dự thi đại học đợt I

Sáng nay, các thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 180 phút; buổi chiều, các thí sinh thi môn Vật lý bằng hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút.

 

Cán bộ coi thi kiểm tra giấy tờ thí sinh trước khi vào phòng thi.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Bình Dương, do có mưa vào chiều ngày 3-7 nên thời tiết sáng 4-7 mát mẻ, tạo tâm lý dễ chịu hơn cho thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên. Mặc dù ngày thi đầu tiên có hàng ngàn thí sinh, phụ huynh đổ dồn về trung tâm thành phố Thủ Dầu Một nhưng giao thông trên địa bàn vẫn thông suốt, an ninh trật tự được bảo đảm, không xảy ra tình trạng kẹt xe hoặc tắc nghẽn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm và ngay trước các Hội đồng thi.

Theo báo cáo của Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Bình Dương, trong ngày thi đầu tiên của đợt I kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế, không có trường hợp thí sinh đi trễ sau khi phát đề thi.

Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy, trong ngày thi đầu tiên, Bình Dương đã tổ chức thi nghiêm túc, công tác coi thi tiếp tục được tăng cường, kỷ luật trường thi được xiết chặt.

Ông Đoàn Ngọc Miên, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một đánh giá: Năm nay, thí sinh thi nghiêm túc hơn, không có trường hợp vi phạm quy chế, đặc biệt không có thí sinh nào đến trễ sau khi phát đề thi.

 Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn toán. Tại các điểm thi, hội đồng tuyển sinh của các trường đã phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện giúp đỡ thí sinh và người nhà trong việc hướng dẫn phòng thi, sắp xếp chỗ để xe, chỗ ngồi có trật tự đối với phụ huynh đưa con, em đi thi.

Theo thông tin chúng tôi có được, có khoảng 1/3 thí sinh đăng ký dự thi vào 2 trường nói trên đến từ các tỉnh thành lân cận. Những em này đã đến các địa điểm thi vài ngày trước nên đến trường thi đúng giờ quy định.

Công tác thanh tra thi cũng được chú trọng, các đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục - Đào tạo đã kiểm tra về tình hình tổ chức thi của một số Hội đồng thi. Theo đánh giá sơ bộ của đoàn thanh tra, các Hội đồng thi đã tổ chức chu đáo cho kỳ thi và không có sự cố lớn nào xảy ra. Năm nay, Bộ đã chỉ đạo tiếp tục cuộc vận động “Hai không”, nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; kỷ luật trường thi tiếp tục được xiết chặt, công tác coi thi bảo đảm được quy chế, an toàn..

 

Những thí sinh làm bài tốt tỏ ra phấn khởi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên ở 2 môn: Toán và Vật lý, theo đánh giá của giới chuyên môn và thí sinh, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, có một số câu khó nhằm phân loại được thí sinh. 2 môn đã thi đều không phát hiện có sai sót cả về nội dung và hình thức.

Thí sinh Nguyễn Thị Thúy Ngân, học sinh Trường THPT Bình An, thị xã Dĩ An cho biết: Đề thi Toán hơi khó. Có 2 phần chung và riêng. Em chọn phần cơ bản và làm bài chưa thật sự hài lòng.  Còn thí sinh Trần Minh Hùng, điểm thi Trường THPT Võ Minh Đức thì cho biết: Em thấy đề năm nay nhìn chung là cơ bản, không cho đánh đố, chỉ cần kiến thức chắc là có thể làm được khoảng 60-70%, tương đương với đề năm ngoái.

Ngày mai (5-7), thí sinh thi khối A tiếp tục thi môn Hóa học, thí sinh chọn khối A1 thi môn Anh văn, riêng thí sinh thi khối V tiếp tục thi môn năng khiếu vẽ.

N.Thanh - H.Thái

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên
X