Bình Dương thực hiện tốt công tác cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công

Cập nhật: 19-10-2017 | 14:59:21

(BDO) Sáng 19-10, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) và ưu đãi người có công (NCC) do ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Thực hiện Đề án cải cách tiền lương của Chính phủ từ năm 2004 đến nay, Bình Dương đã 10 lần điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng quy định. Ngoài ra, tất cả các doanh nghiệp trong tỉnh còn điều chỉnh mức lương bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu vùng.

6 tháng đầu năm 2017, số người tham gia BHXH toàn tỉnh đạt tỷ lệ 58,2% so với lực lượng lao động; tổng số thu BHXH hơn 6.451 tỷ đồng và hơn 1.958 tỷ đồng chi ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp… Đối với NCC, tỉnh đã xét duyệt, công nhận và giải quyết mới 9.060 hồ sơ NCC; chi trả đầy đủ và kịp thời các chính sách ưu đãi hành tháng cho 8.564 đối tượng với kinh phí trên 13,4 tỷ đồng. Ngoài ra, NCC còn được cấp thẻ BHYT, chăm sóc sức khỏe định kỳ; xây dựng 236 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 825 căn trong 5 năm (2012-2017); quy tập hài cốt liệt sĩ và tu bổ nghĩa trang liệt sĩ…

Ông Trần Thanh Liêm (đứng), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công (Ảnh: Xuân Thi)

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đánh giá cao những việc làm thiết thực của Bình Dương liên quan đến cải cách tiền lương, BHXH và ưu đãi NCC. Đoàn cũng ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của tỉnh để xem xét hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Nội vụ xem xét bổ sung thêm biên chế cho các huyện mới tách của tỉnh. Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, thu hút đông lao động ngoại tỉnh đến làm việc, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp, doanh nghiệp quan tâm đến đời sống, tiền lương, chế độ chính sách cho người lao động. Lao động đông gây khó khăn cho ngành BHXH trong việc thực hiện quản lý sổ bảo hiểm, giải quyết các chế độ, do đó đề nghị BHXH Việt Nam xem xét bổ sung thêm biên chế cho BHXH tỉnh. Chính sách NCC, ngoài các chính sách chung của Trung ương, tỉnh cũng có những chính sách riêng, mục tiêu bảo đảm mức sống NCC bằng cao hơn mức sống bình vùng dân cư nơi cư trú.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên