Bình Dương thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Cập nhật: 09-08-2016 | 17:08:32

(BDO) Chiều 9-8, Đoàn khảo sát Trung ương do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Dương về việc triển khai và thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục thực hiện chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”. Tiếp đoàn có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.


Bà Trương Thị Mai (bên trái), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Dương. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Báo cáo với đoàn, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, đến ngày 30-6-2016, Bình Dương có 26.312 doanh nghiệp trong và ngoài nước với số vốn 176.752 tỷ đồng và 24,7 tỷ USD; trong đó, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ chiếm trên 95%. Toàn tỉnh có 942.000 công nhân lao động, trong đó có trên 90% công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Trong thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động. Tính đến ngày 30-6, toàn Đảng bộ có 74 tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước với 1.197 đảng viên, trong đó có 43 chủ doanh nghiệp là đảng viên. Toàn tỉnh đã thành lập 2.235 tổ chức công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước với gần 584.000 đoàn viên công đoàn; thành lập được 66 chi đoàn với 1.252 đoàn viên, 98 chi hội liên hiệp thanh niên với 8.290 hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Trong thời gian qua, Bình Dương luôn thực hiện tốt Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị và Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết tâm cao trong công tác chỉ đạo, đã ban hành nhiều chỉ thị, chương trình, kế hoạch thực hiện chỉ thị, kết luận của Trung ương. Trong giai đoạn 2007-2010 có Chương trình số 51-CTr/TU; giai đoạn 2011-2015 có Chương trình số 13 CTr/TU; giai đoạn 2016-2020 có Chương trình số 16 CTr/TU ngày 9-6-2016 về xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Để có kết quả tốt trong công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội luôn quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết, nhất trí trong việc phát triển Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Qua đó, tạo dựng niềm tin trong doanh nghiệp và công nhân lao động; doanh nghiệp có tổ chức đảng, đoàn thể luôn sản xuất ổn định và bền vững.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn khảo sát Trung ương, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương đã đánh giá cao công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước ở Bình Dương. Bà Trương Thị Mai mong muốn Bình Dương tiếp tục là điểm sáng trong công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, công nhân lao động tin tưởng vào tổ chức cơ sở Đảng; đồng thời mong muốn Bình Dương khắc phục những khó khăn, hạn chế, tiếp tục chỉ đạo thực hiện những giải pháp đồng bộ trong công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên