BTV Becamex IDC Cup 2011: B.Bình Dương gặp Matsubara ở chung kết

Cập nhật: 14-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Tối nay (13-10), gần 20 ngàn khán giả đã đến sân Gò Đậu để theo dõi trận bán kết giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Sài Gòn Xuân Thành (SGXT).

Chiến thắng tưng bừng trước V.Hải Phòng ở vòng bảng đã tiếp thêm sự tự tin cho các học trò HLV Lê Thụy Hải trong trận tiếp SGXT, đối thủ từng thủ hòa 1-1 với B.BD trong giai đoạn tập huấn trước thềm BTV Cup 2011.

 Các cầu thủ B.BD reo mừng chiến thắng trước SGXT Ngay từ đầu trận, đội bóng đất Thủ đã tràn sang phần sân đối phương với ý đồ tấn công phủ đầu đội bóng tân binh vừa giành quyền thăng hạng V-League 2012. Sự xuất sắc của Philani, Vũ Phong và nhất là tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh ở hành lang cánh phải đã mang lại cho B.BD ít nhất 2 tình huống có thể chuyển thành bàn thắng. Đáng tiếc là các chân sút Anh Đức, Udo Fortune và Vũ Phong đã không tận dụng thành công.

Lần đầu tiên mới góp mặt ở vòng bán kết một giải đấu quốc tế có uy tín như BTV Cup, nhưng SGXT không hề cho thấy tâm lý tự ti như những đội bóng khác. Sau khi để cho chủ nhà B.BD nắm quyền kiểm soát trận đấu trong nửa đầu hiệp 1, các học trò HLV Lư Đình Tuấn đã chủ động tấn công đã dồn ép đối thủ. Nếu thủ môn Đặng Đình Đức và hàng thủ B.BD không xuất sắc thì lưới của đội bóng đất Thủ đã phải rung lên sau pha dứt điểm của tiền đạo Huỳnh Phúc Hiệp (23) ở gần cuối hiệp 1. Tuy nhiên, B.BD mới là đội ghi bàn thắng quyết định. Phút 50, Anh Đức sút phạt thành công mang lại bàn mở tỉ số cho B.BD. Với bàn thắng quyết định này, Anh Đức đã đưa B.BD vào chung kết, đồng thời anh cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Trước đó, trong trận bán kết 1, Matsubara (Brazil) và SC Villa (Uganda) đã hòa nhau không bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Matsubara đã giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu. Như vậy, Matsubara sẽ gặp B.BD trong trận chung kết vào ngày 15-10 tới, còn SC Villa sẽ gặp lại SGXT trong trận tranh hạng 3.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=212
Quay lên trên