Bốc thăm play-off Euro 2012: Những cặp đấu cân sức

Cập nhật: 14-10-2011 | 00:00:00

Lễ bốc thăm chia cặp đấu tranh vé vớt tham dự VCK Euro 2012 vừa diễn ra ở Krakow, Ba Lan. Qua đó, 4 trận đấu play-off được xác định với những cuộc đọ sức cân tài.

 Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino (trái) và cựu danh thủ Ba Lan, Zbigniew Boniek bốc thăm chia cặp play-off  

Sau khi xác định 10 đội bóng giành suất trực tiếp tham dự vòng chung kết Euro 2012 cùng với hai đội đồng chủ nhà là Ba Lan và Ukraine, 8 đội nhì các bảng được chia thành 4 cặp đấu để chọn ra 4 suất cuối cùng để tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già năm tới.

Nhằm lựa chọn ra những đại diện mạnh nhất cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu thêm phần kịch tính và hấp dẫn, LĐBĐ châu Âu quyết định chia 8 đội nhì các bảng đấu sau lượt trận vòng loại thành 2 nhóm. Nhóm hạt giống gồm Croatia, Bồ Đào Nha, CH Ailen và CH Séc. Nhóm còn lại gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Bosnia & Herzegovina, Montenegro và Estonia.

Trước sự chứng kiến của đại diện LĐBĐ các đội tuyển cùng các quan chức cao cấp của UEFA, tổng thư ký LĐBĐ châu Âu, Gianni Infantino và cựu danh thủ Ba Lan, Zbigniew Boniek được vinh dự bốc thăm chia cặp đấu play-off cho 4 suất còn lại tham dự VCK Euro 2012. Theo kết quả bốc thăm, các cặp đấu được đánh giá khá cân tài cân sức và hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Theo đó, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán với Bosnia & Herzegovina, đội tuyển tiến bộ rõ rệt trong những năm gần đây. Đó là cuộc đọ sức của những ngôi sao tấn công sáng giá một bên là C. Ronaldo, Nani… và một bên là Dzeko, Pjanic đang ở đỉnh cao phong độ. Đây cũng được coi là cặp đấu cân não và đáng chú ý nhất.

Cuộc đọ sức giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng được coi là cặp đấu cân sức khi hai vị HLV tài danh Slaven Bilic bên phía Croatia và Guus Hiddink của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có dịp đấu trí trong hai lượt trận đi và về. Hơn nữa, những ngôi sao đang thi đấu rất hay ở cấp độ CLB như Luka Modric và Ivica Olic đang rất khao khát chứng tỏ bản lĩnh ở ĐTQG trong cuộc đấu súng giành quyền tham dự Euro năm tới sau màn trình diễn ấn tượng ở Euro 2008.

Từng cạnh tranh quyết liệt tới vòng đấu cuối cùng với đội đầu bảng Nga ở bảng B, CH Ailen sẽ khẳng định sức mạnh của mình trước đội bóng được coi là yếu nhất trong 8 cái tên ở vòng play-off. Đây là cơ hội không thể tốt hơn dành cho Robbie Keane và các đồng đội, tuy nhiên cũng cần nhớ rằng, chính Estonia là đội khiến Serbia bật khỏi vị trí thứ 2 ở bảng C để giành quyền lọt tới vòng play-off này.

 Cặp đấu cuối cùng sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng giữa Montenegro và CH Séc. Mặc dù không còn được đánh giá cao và không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng cả hai đều rất muốn góp mặt ở VCK Euro khi trước mắt họ chỉ còn 2 trận đấu cuối cùng.

Các trận đấu của vòng play-off lượt đi sẽ khởi tranh vào ngày 11 và 12/11 còn lượt về sẽ diễn ra vào ngày 15/11 tới. Và đó cũng là thời điểm tìm ra 16 cái tên xuất sắc nhất chính thức tham dự Euro 2012 được tổ chức ở Ba Lan và Ukraine mùa hè năm sau.

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên