Ca ngợi Nam bộ anh hùng

Cập nhật: 26-09-2019 | 08:59:43

Những ngày tháng 9 lịch sử, Bình Dương sôi nổi với nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và kỷ niệm 74 năm ngày Nam bộ kháng chiến (23.9.1945- 23.9.2019). Các sân chơi văn hóa nghệ thuật dịp này càng rộn vang những ca khúc ngợi ca hào khí Việt Nam.


Một tiết mục tại hội thi “Văn nghệ quần chúng công nhân, viên chức, lao động” Bình Dương năm 2019

74 năm đi qua, tinh thần bất khuất, mốc son sáng ngời về ngày Nam bộ kháng chiến 23-9- 1945 vẫn còn nguyên giá trị và ngày càng sáng tỏ thêm ý nghĩa lịch sử. Đó sẽ là động lực to lớn cổ vũ toàn dân tộc đồng tâm nhất trí, năng động, sáng tạo, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, phát triển đất nước.

Hòa cùng tinh thần ấy, hình ảnh những đoàn quân cùng nhân dân Nam bộ sục sôi ý chí đấu tranh giành lại nền độc lập cho Tổ quốc được tái hiện rất sinh động trong các sân chơi âm nhạc tại Bình Dương những ngày qua. Các bài hát và điệu múa ấy đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, bất khuất trong mỗi người khi xem chương trình.

Đến với hội thi “Văn nghệ quần chúng công nhân, viên chức, lao động” Bình Dương năm 2019, đông đảo thí sinh và cổ động viên là công nhân, viên chức, lao động đã có dịp ngược dòng thời gian trở lại những năm tháng hào hùng của dân tộc. Các tiết mục tốp ca “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời”, đơn ca “Tiếng vọng từ quá khứ”, tốp ca “Hào khí Việt nam”, ca cổ “Giọt sữa cuối cùng”… được các đơn vị dàn dựng rất công phu và đặc sắc, giúp khái quát lại quá trình đấu tranh kiên cường của quân và dân Nam bộ từ sau cột mốc lịch sử 23-9-1945 đến đại thắng mùa xuân năm 1975.

Còn với các cán bộ, hội viên hội nông dân các cấp trong tỉnh, được hát và thưởng thức những ca khúc về truyền thống cách mạng trong dịp này càng làm cho khí thế sản xuất thêm hăng say. Bởi trong quá khứ, giai cấp nông dân Việt Nam từng bị áp bức, bóc lột rất dã man nhưng họ vẫn kiên cường giúp bộ đội đấu tranh thắng giặc. Vì thế, khi được hóa thân thành các ca sĩ, diễn viên múa, các cán bộ, hội viên nông dân càng mang trong mình những vẻ đẹp chân phương đáng quý tại hội thi Tiếng hát nông dân lần thứ XII năm 2019. Bằng những lời ca, tiếng hát các cán bộ, hội viên của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã mang đến hội thi những cảm xúc tự hào. Đó là “Việt Nam quê hương tôi” của Hội Nông dân TX.Thuận An, “Người mẹ miền Nam tay không đánh giặc” của Hội Nông dân TX.Tân Uyên, “Non sông ngàn năm gấm vóc” của Hội Nông dân huyện Phú Giáo…

Chia sẻ với chúng tôi về cảm xúc khi đến với hội thi Tiếng hát nông dân năm nay, chị Trần Thị Hiền Thai, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo), cho biết nối tiếp truyền thống bất khuất của dân tộc Việt Nam, chúng tôi muốn khẳng định rằng nông dân Việt Nam hôm nay không những giỏi chuyên môn mà còn rất giỏi trong các hoạt động phong trào, nhất là trong phong trào văn hóa văn nghệ.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=903
Quay lên trên