Các xã nông thôn mới: Tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử

Cập nhật: 28-04-2016 | 09:28:12

Trong không khí chung chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các xã nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực chuẩn bị chu đáo mọi mặt nhằm góp phần bảo đảm cho sự thành công của cuộc bầu cử. Cử tri các xã NTM cũng bày tỏ nhiều kỳ vọng vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

 Cử tri xã Tân Hiệp theo dõi danh sách cử tri được niêm yết tại UBND xã. Ảnh: C.SƠN

 Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, đến cuối năm 2015, Bình Dương đã có 32 xã đạt chuẩn NTM. Kết quả trên là biểu hiện cụ thể của những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự quyết tâm của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh để thực hiện thành công chương trình. Cũng từ kết quả trên, địa bàn nông thôn Bình Dương đã có những thay đổi mạnh mẽ, đồng bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tại các xã NTM đã được cải thiện đáng kể, ngày càng tin tưởng hơn vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Từ niềm phấn khởi được chứng kiến những đổi thay của địa phương, cảm nhận được những kết quả của chương trình xây dựng NTM mang lại, cử tri tại các xã NTM đã gửi gắm nhiều niềm tin vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Không khí chào mừng cuộc bầu cử tại các xã NTM trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã trở nên náo nức, khẩn trương hơn. Tại xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, tuyến đường trục chính đi qua xã bên cạnh các tấm pa nô, băng rôn về xây dựng NTM, thời gian gần đây xuất hiện nhiều pa nô, băng rôn tuyên truyền về bầu cử. Ông Vũ Hải Lý, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Tân Hiệp, cho biết thực hiện theo sự chỉ đạo của Ủy ban bầu cử huyện, Ủy ban bầu cử xã đã tích cực chuẩn bị mọi mặt về cở sở vật chất, nhân lực nhằm bảo đảm phục vụ tốt cho cuộc bầu cử trong thời gian tới. Song song đó, công tác tuyên truyền, cổ động về cuộc bầu cử cũng được Ủy ban bầu cử xã thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động nhằm cung cấp cho cử tri và nhân dân trên địa bàn xã các thông tin về cuộc bầu cử.

Cử tri Vũ Thanh Tuyền, ngụ ấp 4 cho biết: “Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng và qua sự tuyên truyền của xã, tôi đã nắm rõ về quy trình, thời gian, cách thức, địa điểm bỏ phiếu cuộc bầu cử sắp tới. Là cử tri của xã NTM, được thụ hưởng những kết quả từ chương trình xây dựng NTM, tôi cũng mong muốn Quốc hội, HĐND các cấp trong thời gian tới tiếp tục quan tâm và có các chính sách tiếp tục đầu tư cho các xã NTM để tiếp tục nâng cao tiêu chí các xã đã đạt được”.

Xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên là địa phương được công nhận là xã NTM từ cuối năm 2014. Là địa phương thuần nông, xuất phát điểm xây dựng NTM thấp, tuy nhiên từ sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã, sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành, xã Thạnh Hội đã hoàn thành chương trình xây dựng NTM theo đúng kế hoạch. Từ việc thực hiện chương trình xây dựng NTM, hạ tầng kinh tế - xã hội của Thạnh Hội đã có bước thay đổi mạnh mẽ; bộ mặt nông thôn của Thạnh Hội đã sáng hơn. Ông Trần Kim Quan, Chủ tịch UBND xã Thạnh Hội, cho biết qua chương trình xây dựng NTM, từ địa phương còn nhiều khó khăn, đến nay hạ tầng kinh tế - xã hội của Thạnh Hội đã phát triển đồng bộ hơn, đúng định hướng; nhân dân có thêm nhiều điều kiện để sản xuất, đặc biệt là với những loại cây đặc trưng của địa phương như hành lá, bạc hà. Đặc biệt, từ chương trình xây dựng NTM, nhiều văn phòng ấp đã được đầu tư nâng cấp rộng rãi khang trang có thể đáp ứng tốt cho việc tiến hành bỏ phiếu của cử tri xã trong cuộc bầu cử sắp tới.

Để người dân có thể nắm rõ về cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử xã Thạnh Hội đã lắp đặt 3 tấm pa nô, trang bị 1.000m băng rôn, phát 4.000 rờ rơi. Song song đó, các đoàn thể chính trị - xã hội xã cũng xây dựng các kế hoạch tuyên truyền cụ thể đến toàn thể hội viên, đoàn viên, nhân dân. Chính vì thế, cử tri xã Thạnh Hội đã nắm rõ các nội dung thông tin về cuộc bầu cử. Cử tri Mai Sơn Tùng, ngụ ấp Thạnh Hiệp, cho biết: “Qua công tác tuyên truyền của xã tôi đã nắm rõ các thông tin về cuộc bầu cử trong thời gian tới và chắc chắn đến ngày đó tôi sẽ đi bầu đúng thời gian, tuân thủ theo đúng các quy định. Cử tri chúng tôi cũng rất tin tưởng sẽ lựa chọn, bầu ra được những đại biểu đủ đức, đủ tài tham gia Quốc hội và HĐND. Trong thời gian tới, tôi cũng mong muốn Quốc hội và HĐND các cấp tiếp tục quan tâm đến việc đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được tại các xã NTM. Với Thạnh Hội, theo tôi cần tiếp tục nâng chất các tiêu chí về giao thông nông thôn, giáo dục, thu nhập…”.

Từ việc tập trung tuyên truyền các nội dung về cuộc bầu cử cùng sự đồng lòng, nhất trí, tin tưởng của cử tri, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các xã NTM trên địa bàn tỉnh được chuẩn bị chu đáo. Cử tri các xã NTM đã sẵn sàng tham gia vào cuộc bầu cử trong thời gian tới, đồng thời tin tưởng Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới sẽ tiếp tục quan tâm đến sự phát triển các mặt của lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên