Cần chọn ra địa điểm tối ưu nhất để dự án phát huy hiệu quả

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại hội thảo báo cáo dự kiến Quy hoạch đầu tư dự án Chiến khu Long Nguyên, vừa diễn ra sáng 10-4.

 

Giám đốc Sở VH,TT&DL Nguyễn Văn Lộc báo cáo dự kiến quy hoạch đầu tư dự án Chiến khu Long Nguyên tại hội thảo

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận chủ yếu về vị trí dự kiến sẽ quy hoạch đầu tư dự án Chiến khu Long Nguyên. Nhiều ý kiến đã được hội nghị đưa ra thảo luận, trong đó có nhiều ý kiến thiết thực được quan tâm như: Việc quy hoạch dự án có thể gắn với rừng Kiến An, nhằm tạo điều kiện cho việc xây dựng KDT Chiến khu Long Nguyên gắn với phát triển du lịch sinh thái; việc chọn địa điểm không quá hẻo lánh, cần gần với khu đông dân cư, khu văn hóa nhằm phát huy được giá trị của dự án, đồng thời thuận tiện cho việc chăm sóc và bảo quản Khu di tích (KDT); hoặc địa điểm được chọn phải gần với vị trí của chiến khu năm xưa để bảo đảm được giá trị về mặt lịch sử…

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch Lê Thanh Cung cho rằng việc chọn địa điểm là phần quan trọng nhất, vì vậy ông yêu cầu các ngành chức năng cần đề xuất ít nhất 3 phương án về địa điểm để chọn ra giải pháp hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, nội dung quy hoạch của KDT Chiến khu Long Nguyên cần hướng đến việc phát triển theo hướng dịch vụ - du lịch, vì vậy dự án cần được tính toán kỹ để phù hợp với nhiệm vụ đã đề ra…

Được biết, Long Nguyên là một trong những chiến khu quan trọng của tỉnh tồn tại suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Theo kế hoạch, dự kiến Quy hoạch đầu tư dự án Chiến khu Long Nguyên rộng khoảng 5ha, thuộc lô 22, ấp Bờ Cảng, xã Long Tân. Đây là vườn cao su của Nông trường cao su Long Tân thuộc Công ty cao su Dầu Tiếng, gần với Địa điểm Mỹ rải bom B52 đầu tiên ở Việt Nam, từ ngã tư Hóc Măng theo đường ĐH716 đến địa điểm chọn khoảng 1,5 Km.

Bình Minh - Lan Hương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=194
Quay lên trên