Cần khuyến khích quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm

Cập nhật: 27-11-2013 | 00:00:00

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 21

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện và của nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Năm 2013, toàn tỉnh xảy ra 1.147 vụ hình sự. Các lực lượng chức năng đã khám phá 981 vụ, bắt 1.501 tên; phát hiện 437 vụ về kinh tế, bắt 465 đối tượng; kiểm tra, phát hiện 248 vụ vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Qua công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về MT, phát hiện 302 vụ, bắt 477 đối tượng. Về MD, triệt phá 52 vụ, bắt 59 đối tượng. Các ngành chức năng còn đấu tranh, phòng chống văn hóa phẩm độc hại, phát hiện 318 cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính số tiền 471 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác giám sát HIV/AIDS, can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV. Công tác đấu tranh phòng, chống MBN được đẩy mạnh.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao những mặt đạt được trong công tác PCTP-MT-MD, AIDS, VHPĐH, PCMBN. Đồng thời đề nghị, năm 2014, các ngành, các cấp cần đẩy mạnh, quán triệt các Chỉ thị, Thông tư của Trung ương và Tỉnh ủy về phòng chống tội phạm; tuyên truyền giáo dục pháp luật cho các đối tượng học sinh, sinh viên, công nhân và người dân; gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở các khu phố; khuyến khích quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm; tăng cường kiểm tra giám sát đối với các huyện, thị, xã, phường, thị trấn trong công tác PCTP - MT- MD, AIDS, VHPĐH, PCMBN.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần tham mưu UBND tỉnh sắp xếp thành viên đi giám sát ở các địa bàn trọng điểm; tạo điều kiện cho các đối tượng hòa nhập cộng đồng được vay vốn làm ăn.

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 18 tập thể, 19 cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện chỉ thị 21; 20 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc 3 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW;14 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm và MT năm 2013.

Thủy Trinh-Thiên Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên