Vụ anh Ngô Văn Trình bị truy sát tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An:

Cần nghiêm trị đối tượng gây án

Cập nhật: 31-12-2015 | 09:06:19

Sau khi bị một nhóm thanh niên tấn công, trên đường đi cấp cứu, anh Ngô Văn Trình lại bị nhóm thanh niên này cầm hung khí truy đuổi, dồn vào một nhà xưởng ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An để chém. Anh may mắn thoát chết nhờ một bảo vệ phát hiện và cấp cứu kịp thời, nhưng hiện anh Trình như người tàn phế. Sự việc đã xảy ra hơn 6 tháng, nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.

Anh Ngô Văn Trình nói về thương tích khắp cơ thể đã hành hạ anh trong nhiều tháng qua

Truy sát trong đêm

Trò chuyện với P.V trong căn phòng trọ chật hẹp ở KP Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, anh Ngô Văn Trình rơi nước mắt. “Cuộc đời của tôi coi như chấm hết. Bây giờ tôi đã tàn phế, đi lại khó khăn, đã trở thành gánh nặng cho gia đình”, anh Trình nói.

Anh Trình cho biết, vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 28- 5-2015, khi anh đang ngồi chơi ở đầu hẻm vào nhà trọ tại K.P Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên thì có 5 đối tượng gồm: Luân (quê Cà Mau); Nhàn, Ti Em, Phương (cả 3 đối tượng này đều ngụ KP khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) và một đối tượng anh Trình không biết tên điều khiển 4 xe máy đến đầu hẻm. Vừa dừng xe, Luân hỏi anh Trình: “Anh Trình ơi, có Trải ở nhà không, kêu Trải ra nói chuyện với em”. Anh Trình trả lời: “Trải xỉn rồi, có gì mai nói chuyện, mấy em về đi”. Ngay sau đó anh Trình bị các đối tượng này tấn công. Do mất máu nhiều vì bị thương, khoảng 15 phút sau anh được một người chạy xe ôm chở đến Bệnh viện Vạn Phúc 2 (gần chùa Thầy Thỏ, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) để băng bó vết thương. Tuy nhiên, khi đi ngang qua ngã tư cây xăng Hạnh Nguyên hướng về Bệnh viện Vạn Phúc 2, anh Trình lại chạm mặt nhóm Ti Em đang đậu xe bên đường và lại bị chúng truy sát lần nữa.

Người gây án vẫn đang nhởn nhơ

Ngày 10-6-2015, anh Trình được xuất viện. Ngày 12-6- 2015, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp giấy chứng nhận thương tích cho anh Trình, sau đó anh đã nộp giấy chứng nhận này cho cho Công an TX.Thuận An. Qua kết quả giám định tỷ lệ thương tật của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bình Dương, đã xác định tỷ lệ thương tật của anh Trình là 52%.

Sau ngày anh Trình bị nhóm của Ti Em truy sát thì kinh tế gia đình anh lâm vào khó khăn. Ông Ngô Văn Nghĩa, ba của Trình cho biết, cách đây 3 năm, vợ chồng ông và 9 đứa con đã rời quê An giang lên Bình Dương lập nghiệp. Trình là con thứ 2 trong gia đình, cũng là lao động chính. “Cả nhà chỉ có 4 lao động, bây giờ thằng Trình đã tàn phế, không thể đi làm được nên khó khăn chồng chất. Ngày ngày nhìn con lê từng bước chân nặng nhọc, đi lại khó khăn, đặc biệt sức khỏe Trình ngày càng yếu mà tôi đau đớn. Cứ trái gió trở trời là những vết thương trên khắp cơ thể hành hạ thằng Trình dữ lắm. Có hôm nó thức trắng đêm, chỉ ngồi dựa vào tường mà cố chịu vì sợ ba mẹ biết sẽ buồn. Tôi thương con đứt ruột nhưng nhà không có tiền nên cũng không đưa con đến các bệnh viện lớn để tái khám, điều trị. Bây giờ cả nhà 11 thành viên sống chung trong căn nhà trọ chứ không dám mướn thêm phòng vì không đủ tiền trả. Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm đưa vụ án ra xét xử, trả lại công bằng cho con của tôi”, ông Nghĩa tâm sự.

Gia đình ông Nghĩa bức xúc vì sau ngày gây án, cả nhóm Ti Em vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. “Tôi không hiểu vì sao các đối tượng này chém tôi đến tàn phế, tỷ lệ thương tật lên đến 52% nhưng vẫn không bị bắt giam để xét xử. Hàng ngày, các đối tượng này vẫn đi lại quanh đây, khiến người dân địa phương cũng bức xúc chứ đừng nói gia đình tôi!”, anh Trình bức xúc cho biết.

Trao đổi với P.V về vụ việc trên, một điều tra viên của Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An cho biết: “Ngày 29-5-2015, Cơ quan CSĐT tiếp nhận đơn tố cáo của ông Ngô Văn Nghĩa, cha ruột của anh Trình, nên đã cử người xác minh làm rõ vụ việc. Ngày 2-7-2015, Cơ quan CSĐT đưa anh Trình đi giám định thương tật tại Trung tâm pháp y tỉnh Bình Dương với tỷ lệ thương tật 52%. Trên cơ sở điều tra, ngày 15-10-2015 Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng gây án là Hồ Minh Phương (SN 1995, ngụ KP Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) và Trần Văn Phong (tự Ti Em, SN 1993, ngụ KP Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Ngày 21-10-2015, Cơ quan CSĐT tiếp tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Văn Nhàn (SN 1995, ngụ KP Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Hiện Cơ quan CSĐT đang đề nghị Viện kiểm sát TX.Thuận An truy tố các đối tượng để đưa vụ án ra xét xử, trả lại công bằng cho anh Ngô Văn Trình”.

 

 Q.ĐIỀN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1013
Quay lên trên