Cần phải tạo sự kết nối thực sự cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Cập nhật: 08-06-2013 | 00:00:00

Đây là vấn đề được nêu ra tại buổi thảo luận giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cùng các sở, ngành với đoàn công tác từ Viện Kinh tế Việt Nam, hôm qua (7-6).

Theo Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên, hiện nay sự phát triển vùng trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vẫn chưa định hình rõ nét, chưa có sự kết nối trên thực tế. Vì vậy, đoàn công tác tổ chức các chuyến khảo sát thực tế tại các địa phương, qua đó có những đề xuất để tạo ra hướng phát triển mới cho cả vùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, nếu quy hoạch phát triển vùng, đặc biệt là quy hoạch hạ tầng kỹ thuật và sự kết nối phát triển được hiện thực hóa, sẽ tạo ra một nền tảng cho sự phát triển đột phá đối với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành chức năng của địa phương đã phân tích những tiềm năng, thế mạnh, thực trạng, xu hướng phát triển và những rào cản do quy hoạch và tính liên kết vùng chưa được thực thi; nêu ra một số quan điểm phát triển để Viện Kinh tế Việt Nam tham khảo, qua đó đề xuất, tham mưu với Chính phủ có chính sách, cơ chế phù hợp, tạo sự kết nối phát triển chung cho toàn Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam ở một tầm cao mới.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên