Cất cao tiếng hát sinh viên

Cập nhật: 16-03-2012 | 00:00:00

Sinh viên mê hát

Trong những lần đến thăm các trường cao đẳng, đại học, chúng tôi đã có dịp làm quen với những bạn SV biết hát và mong muốn có một sân chơi để thể hiện tài năng ca hát của mình cho các bạn đồng trang lứa cùng thưởng thức. Sôi nổi nhất phong trào đó là trường Đại học (ĐH) Bình Dương. Vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, tại các phòng sinh hoạt tập thể của trường, có nhiều bạn trẻ đến đây để cùng nhau tập luyện các bài nhảy hip-hop, dance.

Một thành viên ở đây cho biết: “Chúng mình yêu âm nhạc và tập hợp lại với nhau để tập luyện chứ hoàn toàn không có bài bản, người hướng dẫn vũ đạo. Các bài nhảy của chúng mình thường là học từ băng đĩa của các nghệ sĩ, chương trình vũ đạo của ca sĩ nước ngoài”. Trường ĐH Kinh tế -Kỹ thuật cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn tham gia luyện tập như một sân chơi chính đáng, được lên sân khấu biểu diễn phục vụ nhân các sự kiện được tổ chức tại trường. Nhờ đó mà phong trào ca hát trong SV phát triển.

Trường ĐH Thủ Dầu Một hàng năm còn tổ chức SV thi hát bằng tiếng Anh nhằm thổi niềm đam mê ca hát sang tinh thần yêu thích đối với môn học tiếng Anh tại nhà trường... Có thể nói, niềm đam mê ca hát và thể hiện tài năng âm nhạc của HSSV là rất lớn nhưng từ trước đến nay vẫn chưa có một sân chơi lớn nào được tổ chức dành cho tất cả HSSV trên địa bàn tỉnh tham gia thi thố, thể hiện tài năng. Chính vì thế, Hội thi “Tiếng hát HSSV Bình Dương” lần đầu tiên được tổ chức, chắc chắn sẽ tạo nên làn sóng mới trong phong trào văn nghệ của HSSV.

Sân chơi mới

Hội thi sẽ diễn ra vào các ngày 17 và 18-3, 7 và 28-4 với 3 vòng “thử giọng”, khoe tài” và “tỏa sáng” chỉ dành cho các tiết mục hát đơn ca (có thể thực hiện nhóm múa minh họa cho mỗi tiết mục), hát về tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ tỉnh nhà trong học tập, lao động, xây dựng và phát triển quê hương đất nước giàu đẹp. Tại mỗi vòng thi, các thí sinh sẽ không đơn độc với các tiết mục dự thi của mình mà luôn có sự đồng hành của Ban tổ chức trong việc tư vấn chuyên môn, tập dượt biểu diễn, thực hiện video clip tự giới thiệu... Thí sinh còn được tham gia một số chương trình ngoại khóa ý nghĩa như thăm và tặng quà cho một số trại trẻ, trung tâm nhân đạo tại Bình Dương. Với sự nỗ lực đó của Ban tổ chức, chắc chắn sẽ mang đến cho thí sinh nhiều hứng khởi, thích thú và nỗ lực hết mình để đầu tư cho các tiết mục biểu diễn của mình.    

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết: “Hội thi sẽ diễn ra trên tinh thần vui tươi, trẻ trung và sáng tạo, mang đậm chất HSSV, tạo môi trường cho HSSV các trường có cơ hội giao lưu với nhau, tìm kiếm, phát hiện ra những giọng ca hay, tạo nguồn biểu diễn trong các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà”.

Ng. Trinh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên