Câu lạc bộ kỹ năng huyện Dầu Tiếng: Kết nối bằng sự quan tâm, chia sẻ với cộng đồng

Cập nhật: 28-05-2016 | 11:16:23

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng huyện Dầu Tiếng đã góp những phần việc ý nghĩa, cùng nhau tình nguyện thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội, từ thiện để chia sẻ với cộng đồng.

Ngoài sinh hoạt chuyên môn, thời gian qua, hoạt động xã hội nổi bật của CLB Kỹ năng là tích cực tham gia gây quỹ để phục vụ cho các phong trào. Từ việc thắt những chiếc vòng tay, móc khóa, sợi dây trang trí USB, đến tổ chức bán hoa ngày tết… đều được các thành viên trong CLB tham gia nhiệt tình. Từ kết quả của những hoạt động này, cùng với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, CLB đã có thể mang đến cho các em thiếu nhi trên địa bàn những món quà ý nghĩa vào các dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu và khai giảng năm học mới... Tuy mỗi hoạt động chỉ thu được vài triệu đồng nhưng đó là tấm lòng của tất cả thành viên trong CLB với mong muốn chung sức, chia sẻ với cộng đồng.

Sau 5 năm đi vào hoạt động, CLB đã thực hiện nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa và tình nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc Chăm trên địa bàn. Cụ thể, CLB thăm, tặng quà cho 14 mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 14 triệu đồng; tặng hơn 559 phần quà tổng trị giá 89.500.000 đồng; vận động cắt tóc miễn phí cho gần 300 em thiếu nhi khó khăn và tặng hơn 500 bộ quần áo đã qua sử dụng cùng hàng ngàn cuốn tập trắng. Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho phong trào Đoàn của huyện như các trò chơi vận động tại hội trại tòng quân, hoạt động hè, trung thu cho trẻ em khó khăn, ngày hội vì trẻ em…

Chị Trần Thị Minh Thư, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Để duy trì được hoạt động của CLB ngày càng phát triển, Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, chương trình bán các sản phẩm nút dây gây quỹ thông qua các cán bộ Đoàn, ĐVTN, mạng xã hội và tổ chức các trò chơi cho các đơn vị có nhu cầu. Mỗi lần tổ chức hoạt động, CLB đều có phân công việc cụ thể cho từng thành viên. Khi các bạn tự tay làm ra kinh phí, tặng những phần quà cho các em thiếu nhi và người dân khó khăn sẽ cảm thấy vui và phấn khởi”. Cách tổ chức theo phương châm đoàn kết, chia sẻ và tình nguyện, CLB như là “ngôi nhà thứ 2” kết nối mỗi thành viên bằng sự quan tâm, động viên, gắn bó trong cuộc sống đời thường và hoạt động tập thể.

 

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên