Chelsea, bến đỗ… không bình yên

Cập nhật: 18-05-2013 | 00:00:00

Khi tiếng còi của trọng tài Skomina vang lên, trận chung kết Europa League đầy kịch tính kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về Chelsea. Trong nuớc mắt tiếc nuối của cổ động viên Benfica, Chelsea đã đăng quang và ôm trọn bộ sưu tập 3 chiếc cúp châu Âu danh giá nhất cho bóng đá Anh. Khi niềm vui vẫn còn lắng đọng, nhiều câu hỏi được đặt ra cho tương lai của những công thần, làm nên vinh quang cho The Blues.

Tương lai của Benitez cũng như các công thần Chelsea rất bấp bênh

Mùa hè năm ngoái cũng vào thời điểm này, khi The Blues bay cao với chiếc Cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử 117 năm tồn tại, những tưởng người thế vai Di Matteo sẽ giành được nhiều sự ủng hộ của tỷ phú Abramovich, ban lãnh đạo và các fan hâm mộ, bởi ông đã làm điều không tưởng, điều mà các bậc tiền bối “cao tay ấn” như Ranieri, Mourinho, Avram Grant, Hiddink, Scolari, Ancellotti hay Vilas Boas… chưa từng làm được.

Khi mùa giải Premiership 2013 mở màn, The Blues thi đấu ấn tượng (9 thắng, hòa 5, thua 2) nhưng có lẽ việc bị loại sớm ở đấu trường C1 châu Âu (thua Juve 0-3) với BLĐ Chelsea là điều không thể chấp nhận và đến ngày 21-11-2012, Di Matteo phải khăn gói ra đi. Đó chính là tấm gương nhãn tiền cho Benitez sau chiến tích đoạt Europa League mùa này cùng hàng loạt danh hiệu khác với Valencia, Liverpool. Ngay chính trong trận đấu Benitez đưa Chelsea hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu, trên khán đài, hàng loạt băng rôn của CĐV bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối Mourinho về sân Stanford Brigde. Dẫu thế, Benitez vẫn nói cứng: “Nếu bạn buộc phải thắng để mọi người nhận ra những gì mình đang làm? Thì đấy, chúng tôi đã thắng. Hy vọng bây giờ người ta sẽ nói điều đó là không tồi”.

Không chỉ Benitez mà hàng loạt các công thần của Chelsea mùa này cũng có thể sẽ đi theo con đường của Drogba ở mùa trước: bị đẩy ra đi ngay sau khi góp công lớn cho đội bóng lên ngôi vua. Đó là trường hợp Torres, người có màn solo tuyệt đẹp thành bàn trong trận chung kết, là tượng đài Jonh Terry lừng lững… Phải chăng Chelsea chỉ thích làm bóng đá vì mục đích thương mại, sẵn sàng mạnh tay cho những thương vụ đình đám hơn là chú trọng đến công tác đào tạo trẻ? Tầm ảnh hưởng của các đại gia và sự thất bại của bóng đá Anh so với các láng giềng, có lẽ là lời giải đáp thỏa đáng.

BÁ KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên