Hạ gục Real, Atletico Madrid lên ngôi vô địch Cúp Nhà Vua

Cập nhật: 18-05-2013 | 00:00:00

Hai pha lập công của Diego Costa và Miranda đã giúp Atletico Madrid lên ngôi vô địch tại cúp Nhà Vua.

Nhằm cứu vãn một mùa giải bết bát, các học trò của Mourinho đã vào trận với quyết tâm rất cao. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Carlos Gomez, Real Madrid đã dồn lên tấn công. Phút 14, Ronaldo đưa Real vượt lên dẫn trước bằng cú đánh đầu chuẩn xác. Trước đó, Real được hưởng quả đá phạt góc bên phía cánh phải, Ozil đã tạt bóng vừa tầm để Ronaldo bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Courtois, tỉ số là 1 – 0 cho Real Madrid.

 Ronaldo ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Real  Bị dẫn bàn sớm, Atletico Madrid đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 16, Gabriel Fernandez suýt chút nữa đã gỡ hòa cho đội khách, tiếc rằng cú sút căng bằng chân phải từ ngoài vòng cấm địa của anh lại đi hơi cao so với xà ngang khung thành của Lopez.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng Los Robjiblancos cũng đã san bằng tỉ số nhờ pha lập công của Diego Costa ở phút 35. Công lớn trong bàn thắng này phải kể đến Falcao, khi anh đã đi bóng lắt léo qua hai hậu vệ của Real trước khi tung đường chuyền thuận lợi để Costa sút tung lưới Lopez, tỉ số của trận đấu là 1 – 1.

Bị gỡ hòa, đội chủ nhà lại bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu như những phút đầu tiên. Phút 42, Mesut Ozil có cơ hội để nâng tỉ số lên 2 – 1cho Real Madrid, tuy nhiên, cú sút bằng chân trái của anh lại không khuất phục được cột dọc. Hiệp một kết thúc mà không đội nào ghi thêm được bàn thắng.

Hiệp 2 là hiệp đấu mà Real Madrid kiểm soát hoàn toàn thế trận, liên tiếp những cơ hội ngon ăn được tạo ra trước khung thành của đội khách, nhưng các chân sút bên phía đội chủ nhà vẫn chưa thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 60, khi cả Benzema và Ozil đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi.

 Miranda ghi bàn thắng ấn định tỉ số, đưa Atletico lên ngôi vô địch Cúp Nhà vua  Phút 66, Ronaldo thực hiện cú sút phạt trực tiếp sát vòng 16m50, cú sút hiểm của tiền vệ người Bồ đã đánh bại được Courtois nhưng cột dọc thì vẫn nói không, tỉ số của trận đấu vẫn là 1 – 1.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra rất quyết liệt, liên tục là những pha phạm lỗi thô bạo của cả hai đội. Cơn mưa thẻ được trong tài chính rút ra ở Bernabeu, thậm chí, Mou cũng phải rời khỏi băng ghế chỉ đạo vì phản ứng các quyết định của trọng tài Carlos Gomez. Kết thúc 90 phút thi đấu hai đội vẫn hòa nhau với tỉ số 1 – 1.

Hiệp phụ thứ nhất diễn ra với thế trận khá cân bằng, thậm chí các cầu thủ Real có phần lép vế hơn so với đội khách. Phút 96, Diego Costa đã có cơ hội nâng tỉ số lên 2 – 1 cho Atletico Madrid, trong tư thế đối mặt với Lopez anh lại dứt điểm không thành công.

Tuy nhiên, các cổ động viên của Atletico cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu. Bởi vì, chỉ 2 phút sau, từ đường tạt bóng bên phía cánh phải của Koke, Miranda đã đánh bại được Lopez để nâng tỉ số lên 2 – 1 bằng cú đánh đầu chuẩn xác.

Sau bàn thua, Real dồn lên tấn công mạnh mẽ, tuy nhiên trong một ngày mà cột dọc và xà ngang đã “kết bạn” với Atletico thì Real vẫn chưa có được bàn thắng thứ hai trong trận đấu này.

Phút 108, Ozil có cơ hội san bằng tỉ số, tuy nhiên trong tư thế không ai theo kèm tiền vệ người Đức đã sút bóng trúng người thủ môn Courtois. Phút 114, Ronaldo đã nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đánh nguội cầu thủ Gabi, bên ngoài sân cỏ, các cầu thủ dự bị và ban huấn luyện của hai đội cũng lao vào nhau để “ăn thua”.

Kết thúc 120 phút thi đấu, các cầu thủ Atletico Madrid đã giành thắng lợi với tỉ số 2 – 1, qua đó lên ngôi vô địch ở cúp Nhà Vua. Như vậy, chiến thắng này đã giúp Atletico xóa bỏ được lời nguyền suốt 14 năm không thể thắng trước người hàng xóm.

Về phần mình, Real Madrid chỉ còn biết tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Thất bại ở cúp Nhà Vua đã khiến cho Kền kền trắng kết thúc mùa giải mà không giành được bất kỳ danh hiệu nào.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Diego Lopez, Raul Albiol, Fabio Coentrao, Sergio Ramos, Michael Essien, Sami Khedira, Mesut Ozil, Xabi Alonso, Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema

Atletico Madrid: Thibaut Courtois, Diego Godin, Filipe Luis Kasmirski, Joao Miranda, Torres Juanfran, Jorge Resurreccion, Gabriel Fernandez, Mario Suarez, Arda Turan, Diego Costa, Radamel Falcao

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên