Gục ngã trên sân Kiên Giang, B.BD xuống áp chót bảng xếp hạng

Cập nhật: 18-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối nay (18-5), Becamex Bình Dương (B.BD) gặp Kiên Giang trên sân khách; dù đã tạo ra một thế trận tốt nhưng sự phung phí của các chân sút trên hàng tấn công và lúng túng của hàng phòng ngự đã khiến đội bóng đất Thủ hứng chịu thất bại.

Trước trận đấu này, B.BD vắng mặt 3 trụ cột quan trọng là đội trưởng Philani, tiền vệ Vũ Phong, hậu vệ ĐTVN Huỳnh Quang Thanh (cùng bị treo giò), chưa kể cầu thủ Lê Đức Tài bị chấn thương nặng nghỉ đến hết mùa giải. Trong khi đội chủ nhà Kiên Giang thi đấu với lực lượng mạnh nhất, lại vừa được bơm liều “doping tinh thần” khi nhà tài trợ chi trả một phần số tiền theo hợp đồng. Vì thế, thất bại của B.BD trước một Kiên Giang đã thi đấu quật khởi nhất là trong 30 phút cuối hiệp 2 thì cũng không có gì bất ngờ.

  B.BD (áo đỏ) trắng tay trên sân Kiên GiangChỉ có điều, lý ra B.BD đã có thể ra về với chiến thắng khi mà đã 2 lần vượt lên ghi bàn dẫn trước, nhưng lại không bảo toàn được lợi thế.

Trận đấu vừa bắt đầu được vài chục giây, tiền đạo Nguyễn Anh Đức (11) đã làm sững sờ hơn 8.000 CĐV trên sân Rạch Giá khi bật cao đánh đầu gọn gàng, găm bóng vào góc cao khung thành thủ môn Văn Hưng, đưa B.BD mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thắng này, Kiên Giang tràn lên tấn công như thể không còn gì để mất và họ sớm tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha ghi bàn từ tình huống sút phạt của cựu cầu thủ B.BD là hậu vệ Lương Minh Trung. Trong pha bóng này, dễ thấy là thủ môn Santos đứng không đúng vị trí và chỉ huy việc lập hàng rào không được chuẩn xác nên dễ dàng bị đánh bại (phút 26).

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ chủ nhà liên tục tấn công, đẩy đội khách vào tình thế chống đỡ khá vất vả, do hai cánh gần như bị tê liệt không có khả năng hóa giải những pha lên bóng tốc độ của Kiên Giang. Đến phút 34, điều gì phải đến cũng đã xảy ra khi B.BD bị thủng lưới bàn thứ 2 trong trận sau nhiều lần chao đảo trước sức ép tấn công của đội chủ nhà. Đó là tình huống mà thủ môn và các hậu vệ B.BD đã không phá bóng dứt khoát để cho Felix Ajala tận dụng cơ hội lộn xộn trước khung thành thủ môn Santos để ghi bàn thắng đưa Kiên Giang dẫn trước 2-1.

Tuy nhiên, trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại, B.BD đã kịp có bàn thắng gỡ hòa 2-2 nhờ cú sút phạt hiểm hóc của Aniekan. 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội trong hiệp 1 hứa hẹn hiệp đấu thứ 2 càng sôi động hơn. HLV Lê Thụy Hải đã có sự điều chỉnh đáng chú ý khi chủ động rút thủ môn Santos ra ngoài, thay bằng tân binh Trần Đức Cường (cựu cầu thủ Đà Nẵng). Ngay trong lần đầu tiên ra sân trong màu áo B.BD, thủ môn sinh năm 1985 này đã có những pha xử lý rất tốt, bước đầu tạo được niềm tin cho gần 200 CĐV đất Thủ theo chân cổ vũ đội nhà. Tuy nhiên, sự hưng phấn tạo ra từ sự khởi đầu đó dường như đã làm cho Đức Cường “bốc” lên, đánh mất sự phán đoán tỉnh táo cần có. Phút 65, thủ môn Đức Cường lao theo truy cản tiền đạo Suleiman trong tình huống mà cầu thủ lao xuống vào vòng 16m50, nhưng khó có khả năng ghi bàn bởi góc sút quá hẹp. Sự thiếu tỉnh táo của Đức Cường đã khiến B.BD phải nhận lãnh quả phạt 11m từ trọng tài Võ Minh Trí và Lương Minh Trung không khó để nâng tỉ số lên 3-2 cho Kiên Giang. Sau đó, thời gian còn lại của trận đấu, thủ môn Đức Cường dù chơi khá hay nhưng sai sót của anh đã không thể khắc phục, bởi sau đó đồng đội của anh là Quang Vinh nôn nóng sút vọt xà, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi cho B.BD. Phút 88, hy vọng gỡ hòa của BBD đã tan thành mây khói sau khi Kiên Giang ấn định chiến thắng 4-2 sau pha sút bồi cận thành của Suleiman.

B.BD có lý do để tiếc nuối khi không thể có điểm trên sân Rạch Giá. B.BD đã 2 lần dẫn trước nhưng sau đó đều bị đối phương bắt kịp và qua mặt. Thậm chí, ngay trước khi bị quả phạt 11m nâng tỉ số lên 3-2 của Kiên Giang, B.BD đã có cơ hội tuyệt vời để lần thứ ba dẫn tỉ số trước chủ nhà, nhưng Anh  Đức và Tăng Tuấn đều đệm bóng hụt từ khoảng cách chưa đầy 2m, khi bóng trôi ngang mặt khung thành của thủ môn Văn Hưng.

Sau trận đấu, HLV trưởng tạm quyền của B.BD là Nguyễn Minh Dũng thừa nhận, B.BD vắng gần nửa đội hình chính, hai cánh bị gãy gần như hoàn toàn. Về phía đội chủ nhà, HLV Lại Hồng Vân cho rằng, chiến thắng của Kiên Giang là nhờ các cầu thủ phấn chấn tinh thần sau khi nhận được 2 tỷ đồng giải ngân từ nhà tài trợ và tận dụng tốt việc B.BD suy yếu sức mạnh do vắng nhiều trụ cột trong đội hình.

Kết quả các trận đấu khác:

VÒNG 10 V-LEAGUE 2013

 

K.Kiên Giang - B.Bình Dương

Thứ 7 (18/5) - 16:00

4-2(KT)

Hoàng Anh Gia Lai - V.Ninh Bình

Thứ 7 (18/5) - 16:00

 2-0 (KT)

Sông Lam Nghệ An - Đồng Nai

Thứ 7 (18/5) - 17:00

1-0 (Hiệp 2)

 ĐT Long An - XMXT Sài Gòn

Chủ nhật (19/5) - 16:00

VTV6 (Thể thao TV)

Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng

Chủ nhật (19/5) - 17:00

VTC3 & VTC3HD (DRT2)

XM V.Hải Phòng - Hà Nội T&T

Chủ nhật (19/5) - 17:00 

 

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên