Vòng 10 V-League 2013, Kiên Giang – B.Bình Dương: B.BD sẽ có điểm?

Cập nhật: 17-05-2013 | 00:00:00

Vào lúc 16 giờ chiều mai (18-5), trên sân vận động Rạch Giá, đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu đáng chú ý trước chủ nhà Kiên Giang trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2013.

B.BD (áo sậm) sẽ kéo dài niềm vui chiến thắng trên sân khách?

Ở mùa bóng này, toàn bộ 5 điểm mà Kiên Giang có được đều thực hiện khi đội bóng của HLV Lại Hồng Vân thi đấu trên sân nhà Rạch Giá. Trong tổng số 4 trận được chơi trên sân Rạch Giá, Kiên Giang thắng 1 (3-2 ĐTLA), hòa 2 (cùng tỉ số 2-2 với Thanh Hóa và V.Ninh Bình) và chỉ thua duy nhất 1 trận (1-4 trước SLNA). Điều đáng chú ý, trận thua của Kiên Giang xảy ra vào thời điểm vòng 2, là lần đầu tiên Kiên Giang được thi đấu trên sân nhà ở mùa bóng 2013 trong bối cảnh SLNA đang có phong độ cực tốt. Trận đó Kiên Giang dù ghi bàn dẫn trước, nhưng vẫn bị SLNA lật ngược thế cờ với 4 bàn thắng liên tiếp. 3 trận liên tục gần đây Kiên Giang đều bất bại khi được đá tại Rạch Giá. Điều này cho thấy, thầy trò HLV Lại Hồng Vân không hề là chủ nhà dễ tính, đủ sức đánh bại trước bất kỳ đối thủ nào lơ đễnh, hoặc không có được phong độ tốt.

Về phía B.BD, sau 2 trận thắng liên tiếp trước Hà Nội T&T và Đồng Nai, thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải đang phấn chấn tinh thần, quyết tâm lấy thêm 3 điểm để từng bước tiến vào tốp giữa trên bảng xếp hạng, đồng thời đó là cách để kiếm thêm những khoản thưởng hậu hĩnh. Theo lý thuyết, so với chủ nhà Kiên Giang (5 điểm, hạng 12) thì chủ nhà Đồng Nai (11 điểm, hạng 6) còn mạnh hơn nhiều, nên B.BD sẽ đủ khả năng giành điểm khi rời Rạch Giá. Tuy nhiên, trong bóng đá những phép tính theo kiểu bắc cầu như vậy thường ít có giá trị. Vào thời điểm này, xứ biển Tây Nam bộ đang vào đỉnh điểm của nắng nóng. Để thích nghi trước thời tiết khắc nghiệt trên sân Rạch Giá cũng chẳng phải là chuyện đơn giản. Chưa kể, so với chuyến làm khách trên sân Đồng Nai thì trận này B.BD thiệt hại nặng về quân số khi gãy gần như hoàn toàn cánh phải sau khi Vũ Phong dính thẻ đỏ, Quang Thanh nhận đủ 3 thẻ vàng (phải nghỉ 1 trận). Chưa kể, tiền vệ thay thế Vũ Phong là Đức Tài cũng bị gãy chân, nghỉ dài hạn; cộng với tiền đạo Huỳnh Kesley bị chấn thương nên có thể nói là tình hình của B.BD hiện giờ khá khó khăn về lực lượng, đương nhiên sức mạnh sẽ bị giảm rất nhiều. Do đó, nếu B.BD chỉ giành được 1 điểm trên sân Rạch Giá cũng không phải là kết quả quá thất vọng. Dẫu vậy, người hâm mộ mong chờ GĐKT Lê Thụy Hải sẽ biết cách khai thác, giải phóng nguồn lực từ những cầu thủ dự bị chiến lược như Tăng Tuấn, Anh Đức, Quang Vinh, Công Huy, Huỳnh Phú… để đội bóng đất Thủ giành chiến thắng, không bỏ lỡ cơ hội đeo bám các đội trong tốp giữa trên bảng xếp hạng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên