Jose Mourinho nói về tương lai sau trận thua Atletico

Cập nhật: 18-05-2013 | 00:00:00

Huấn luyện viên Jose Mourinho đã mô tả đây là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông khi Real Madrid thất bại trước Atletico Madrid ngay trên sân nhà ở trận chung kết Cúp nhà Vua.

Thất bại này khiến Real phải chịu cảnh trắng tay, sau khi chỉ đoạt được một danh hiệu vô thưởng vô phạt là Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa.

 Tuy nhiên, điều mà mọi người quan tâm nhiều hơn cả là tương lai của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ở Real.

Cho dù Mourinho vẫn còn 3 năm hợp đồng với Real, nhưng từ rất lâu rồi thì người ta đã râm ran tin đồn rằng Mou sẽ tái hồi Chelsea, còn người thay ông ở Bernabeu sẽ là Carlo Ancelotti, người vừa giúp PSG giành chức vô địch Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi.

“Tôi còn ba năm hợp đồng với Real Madrid. Tôi chưa ngồi lại nói chuyện với chủ tịch để nói về tương lai. Tôi cảm thấy bình thường khi nói người ta nói tới Ancelotti hoặc người này, người kia. Người ta cũng nói tôi tới Chelsea, nơi này hay nơi khác. Tôi phải hứa là sẽ trung thực”, Mourinho nói trong buổi họp báo sau trận thua Atletico.

“Khi ngài chủ tịch ngồi lại với tôi, đề nghị câu lạc bộ làm việc đó một cách chính thức. Cần phải như vậy. Cần phải tôn trọng hai trận còn lại ở Liga. Có những đội bóng vẫn theo đuổi mục đích mùa mình ở hai trận đấu đó. Real Sociedad phấn đấu lọt vào tốp dự Champions và Osasuna, để trụ hạng. Chủ tịch Florentino và tôi sẽ ngồi lại với nhau. Tôi nghĩ đó là điều bình thường và cũng chẳng cần phải đợi đến khi mùa bóng kết thúc. Hãy chờ xem điều gì xảy ra.”

Cũng trong cuộc họp báo này, Mourinho đã thừa nhận đây là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp của ông. “Sự nghiệp là chuyện của nhiều năm, chứ không phải một năm. Tôi chưa biết một HLV nào luôn có những mùa bóng kỳ diệu và luôn giành được những danh hiệu quan trọng. Đây là mùa bóng tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi, với chỉ một danh hiệu, không đủ so với khát vọng của tôi và của Real Madrid. Do đó, đây là một mùa bóng xấu. Một trận chung kết (Cúp Nhà vua), một bán kết (Champions League), vị trí thứ hai (tại Liga) và một Siêu Cúp, đối với nhiều người đó là một mùa bóng tốt, nhưng với tôi nó là tồi tệ nhất.”

Ngoài ra, Mourinho cũng phủ nhận ông là người hay trốn tránh thất bại khi từng nhiều lần bỏ họp báo sau trận đấu.

“Nếu anh là người trung thực thì anh phải nói rằng trong ba mùa bóng qua tôi chưa bao giờ trốn tránh sau một thất bai. Kể cả sau một trận hòa, tôi cũng không bao giờ làm thế. Với những chiến thắng quan trọng tại Liga và tại Cúp Nhà vua, trước Barcelona, tôi đã không xuất hiện. Trước trận đấu, tôi có quyền đi hoặc không đến. Tôi đặt từ trung thực trong nháy nháy. Nếu muốn bỏ nháy nháy, anh sẽ phải nói rằng Mourinho luôn có mặt trong tất cả những thất bại của Madrid trong suốt ba mùa bóng vừa qua.”

Bên cạnh đó, Mourinho cũng nói rằng thất bại trước Atletico là một kết quả bất công vì Real đã ba lần sút bóng chạm cột dọc.

“Ở các hiệp phụ, chúng tôi có hai cơ hội ghi bàn, một của Higuain và một của Ozil. Kết quả thật bất công. Trong bóng đá người ta quên tất cả: trọng tài, cột dọc. Chỉ còn lại người chiến thắng và đó là Atletico.”

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên