Chelsea dưới vương triều Mourinho

Cập nhật: 05-05-2015 | 10:35:42

Trên 41.500 khán giả có mặt trên thánh địa Stamford Bridge như vỡ òa khi tiền vệ Hazard thực hiện thành công quả penalty ở phút 45 của trận đấu. Chiến thắng sít sao 1-0 trước Crystal Palace ở vòng 35 vừa qua đã chính thức đưa Chelsea lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu.

Mourinho

Sự tận tụy của Mourinho (ảnh) giúp Chelsea lên ngôi vô địch

Mùa này, khi Man City không còn mạnh, Liverpool tuột dốc thảm hại và MU vẫn loay hoay với bài toán nhân sự; một Chelsea đồng đều, có chiều sâu và cân bằng trên 3 tuyến thực sự là ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải Ngoại hạng. Chỉ Arsenal mới vùng lên ở giai đoạn cuối, nhưng đã quá muộn để có thể dừng bước tiến của “The Blues”. Họ cán đích sớm 3 vòng với 83 điểm, thắng 24, hòa 8, thua 2 và ghi được 68 bàn, để lọt lưới 27 bàn và những con số trên sẽ không dừng lại. Bất chấp Man City và Arsenal thắng các trận còn lại, “The Blues” vẫn vô địch bởi Man City và Arsenal không thể vượt qua số điểm 83 hiện tại của Chelsea.

Ở vòng vừa qua, Chelsea hoàn toàn lấn lướt Crystal Palace với 60% tỷ lệ kiểm soát bóng. Không có mũi nhọn D.Costa do chấn thương, lão tướng Drogba cùng Hazard, Fabregas, Matic… công phá khung thành đối phương. Những chiến tích mùa này của “The Blues” có phần đóng góp không nhỏ của một tập thể đoàn kết, luôn tuân thủ ý đồ chiến thuật của “người đặc biệt”. Ngoài ra, Mourinho cho thấy độ tinh quái, biết người biết ta và luôn dùng chiêu khích tướng các tiền bối như Wenger, Pellegrini, Louis van Gaal… Đây là chức vô địch thứ 5 của Chelsea và thứ 3 của Mourinho sau 2 lần dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. Ngoài ra, ông còn cùng “The Blues” giành 3 League Cup, 1 FA Cup và 1 Community Shield. Với hầu bao của tỷ phú Abramovich và cái đầu uyên thâm của Mourinho, Chelsea hứa hẹn gặt hái nhiều vinh quang dưới triều đại của nhà cầm quân 52 tuổi. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên