Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Cổ phần hóa cần chú trọng vào thành phần và mục đích sở hữu

Cập nhật: 23-03-2013 | 00:00:00

Sáng 22-3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) đối với tổng công ty, công ty; cùng dự họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị.

Theo báo cáo của tổ tham mưu công tác sắp xếp chuyển đổi DNNN, sau khi thực hiện sắp xếp lại các DNNN thì Bình Dương còn 3 tổng công ty và 4 công ty hoạt động độc lập. Các DN đánh giá cao phương án cổ phần hóa, đồng thời đề nghị cần chặt chẽ trong việc xây dựng cổ phần hóa DNNN, đề xuất niêm yết trên thị trường quốc tế để kéo vốn ổn định lâu dài, công tác sắp xếp DN phải hài hòa, phù hợp với địa phương, lộ trình cổ phần hóa phải được chú trọng cao, xem xét tình hình cụ thể từng DN.

Chủ tịch Lê Thanh Cung đã kết luận: “Nhiệm vụ cụ thể là cơ cấu và sắp xếp DNNN chứ không phải cơ cấu lại. Việc cổ phần hóa cần chú trọng vào thành phần và mục đích sở hữu. Quyết định sáp nhập Công ty TNHH MTV Cao su Bình Dương vào Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Dương theo hình thức sáp nhập chứ không hợp nhất. Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng Bình Dương làm công ty con của Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ. Ngoài ra, ông cũng đánh giá rất cao vai trò, hiệu quả của 3 tổng công ty chủ lực ở Bình Dương: Tổng Công ty Becamex IDC, Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ, Tổng Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương. UBND tỉnh quyết định từ nay đến năm 2015, 3 tổng công ty chủ lực của tỉnh vẫn sẽ giữ nguyên vị trí DNNN. Tỉnh sẽ tập trung vốn để các công ty này phát triển mạnh và cạnh tranh hơn”.

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên