Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tiếp Thứ trưởng Bộ Đất đai - Cơ sở hạ tầng - Giao thông và Du lịch Nhật Bản

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

  Ông Nogami Kotaro, Thứ trưởng Bộ Đất đai - Cơ sở hạ tầng - Giao thông và Du lịch Nhật Bản và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại buổi làm việc.Thông báo đến Thứ trưởng cùng quan chức Nhật Bản, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Mai Hùng Dũng đã nêu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nổi bật là GDP hàng năm tăng khoảng 13%/năm, gấp 2 lần so với bình quân chung của cả nước; thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh với 2.276 dự án với tổng vốn đầu tư 19,6 tỷ USD; Nhật Bản là quốc gia có vốn đầu tư vào tỉnh cao nhất với 219 dự án có tổng vốn 4,68 tỷ USD, trong đó có nhiều doanh nghiệp đầu tư vốn lớn như Tokyu, SunSteel, Wonderful Saigon Electric...

Để tiếp tục tăng trưởng, năm 2014 Bình Dương tập trung đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư; đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống người dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn… Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, Bình Dương đã nhận được vốn ODA Nhật Bản hỗ trợ trong các năm qua, có dự án đã đi vào hoạt động như Dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 1 hoàn thành trước thời hạn và đang triển khai các giai đoạn kế tiếp.

Thứ trưởng Nogami Kataro đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua cũng như công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, chuẩn bị quỹ đất và chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư.

Thứ trưởng cũng cho biết dự án khu đô thị sinh thái do Tập đoàn Tokyu Nhật Bản và Becamex Bình Dương liên doanh thực hiện nằm trong Chương trình đã ký Biên bản hợp tác Việt Nam - Nhật Bản nhằm phát triển các đô thị sinh thái tại Việt Nam. Riêng dự án xe buýt của Tokyu tại Bình Dương, Thứ trưởng mong muốn sớm đưa vào sử dụng và Nhật Bản sẽ hỗ trợ tối đa.

Thứ trưởng cũng mong muốn trong năm 2015, Bình Dương tham gia Hội chợ triển lãm bất động sản tại Nhật Bản để gặp gỡ giao lưu và giới thiệu đô thị của Bình Dương đến các nước...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã cảm ơn chuyến thăm của Thứ trưởng, cảm ơn Chính phủ Nhật Bản và Bộ Đất đai - Cơ sở hạ tầng - Giao thông và Du lịch đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến Bình Dương đầu tư và triển khai các dự án ODA về môi trường tại Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, Bình Dương luôn xem các đối tác Nhật Bản là quan trọng và luôn tạo các điều kiện thuận lợi và nhanh chóng giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động và chuẩn bị đến Bình Dương đầu tư hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng cho biết, Bình Dương rất quan tâm và tích cực triển khai thực hiện các dự án khu đô thị sinh thái, dự án xe buýt và dự án cải thiện môi trường nước; tỉnh cũng sẽ xem xét cử đoàn tham gia Hội chợ triển lãm ở Nhật Bản năm 2015 nhằm giới thiệu chính sách thu hút đầu tư. Ông cũng đề nghị Thứ trưởng Nogami Kotaro quan tâm và hỗ trợ nguồn vốn ODA cho Dự án tàu điện ngầm nối liền Bình Dương - Tp. Hồ Chí Minh - Đồng Nai trong thời gian tới.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên