Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Hội Cựu chiến binh các cấp

Cập nhật: 10-03-2022 | 08:45:59

 Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấ p, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp Hội CCB trong toàn tỉnh. Hội CCB các cấp đang tích cực hoàn tất các khâu chuẩn bị để đại hội diễn ra thành công.

 Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo là một trong những đơn vị tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở

 Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho biết Đại hội Hội CCB các cấp là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các cấp hội và hội viên CCB. Để công tác tổ chức đại hội đạt kết quả, Hội CCB tỉnh đã triển khai kế hoạch, hướng dẫn gửi đến Thường trực hội các huyện, thị, thành phố và Hội CCB trực thuộc; đồng thời tổ chức tập huấn, triển khai các nội dung công tác đại hội, xác định rõ nhiệm vụ, tiến độ, thời gian hoàn thành, phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành theo dõi, hướng dẫn, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Hội CCB các cấp.

Để làm tốt nhiệm vụ tổ chức đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo Hội CCB các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, mỗi địa phương chọn một đơn vị làm đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội. Đến nay, các đơn vị được chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở đã hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị và đã tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở. Thường trực Hội CCB tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch về tổ chức hội thi tìm hiểu truyền thống Hội CCB Việt Nam và Đại hội Hội CCB Việt Nam. Ngoài triển khai cho các cấp hội trực thuộc tham gia cuộc thi trên, Thường trực Hội CCB tỉnh còn mời một số đơn vị cùng tham gia như cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Quân đoàn 4, trường Sĩ quan công binh, Lữ đoàn 429, Trung đoàn 271, Tiểu đoàn 60, Bộ Tham mưu Quân khu 7, trường Đại học Thủ Dầu Một, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn.

“Tính đến nay, đã có 14/91 cơ sở hội (cấp xã/phường) đã tổ chức xong đại hội. Theo kế hoạch đăng ký, trong tháng 3 sẽ có 49 cơ sở hội tổ chức đại hội; tháng 4 sẽ có 28 cơ sở hội tổ chức đại hội. Tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh, các cơ sở hội sẽ điều chỉnh thành phần đại biểu dự đại hội cho phù hợp. Qua kiểm tra, theo dõi công tác chuẩn bị ở các địa phương, chúng tôi nhận thấy cấp ủy các cấp đã làm tốt công tác lãnh đạo đại hội; có sự quan tâm chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội CCB làm tốt các khâu chuẩn bị từ hội trường nơi tổ chức, nội dung đại hội, công tác tuyên truyền, công tác phòng, chống dịch bệnh...”, ông Phạm Tường Liêm chia sẻ thêm.

Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo là một trong những đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Đây là đơn vị được Hội CCB huyện chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức Đại hội Hội CCB cơ sở trong huyện. Do đó, hội đã chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Sau đại hội điểm cấp cơ sở hoàn thành, các đơn vị còn lại sẽ khẩn trương rút kinh nghiệm từ đại hội điểm và tiến hành tổ chức đại hội cấp mình.

Ông Phạm Tường Liêm cho biết: “Văn kiện Đại hội Hội CCB các cấp trong tỉnh đã và đang được chuẩn bị công phu, chu đáo, thể hiện tinh thần dân chủ, trí tuệ của tập thể, sát với đặc điểm tình hình của từng địa phương; lấy ý kiến đóng góp của đông đảo hội viên, các cấp hội và ban chấp hành cùng cấp nhiều lần. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo các các cấp hội linh hoạt việc tổ chức đại hội” .

Theo kế hoạch, Đại hội Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ được tổ chức vào tháng 10- 2022. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuẩn bị, đến nay các nội dung chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội đã cơ bản hoàn thành.

 Để làm tốt nhiệm vụ tổ chức Đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo Hội CCB các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, mỗi địa phương chọn một đơn vị làm đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội. Đến nay, các đơn vị được chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở đã hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị và đã tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=574
Quay lên trên