Chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2012: Cho lần thứ 4 lịch sử!

Cập nhật: 21-12-2012 | 00:00:00

 Đó là hy vọng lớn nhất của hàng triệu CĐV Thái lúc này. Bởi, sân nhà luôn là nơi mà tuyển Thái có thể bộc lộ tốt nhất sức mạnh của mình. Kể từ đầu chiến dịch AFF Suzuki Cup 2012 đến giờ, thầy trò HLV W.Schafer đều toàn thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên mỗi khi được thi đấu trước các CĐV nhà. Tuy nhiên, theo chúng tôi trong hoàn cảnh đã để thua đến 1-3 ở trận chung kết lượt đi tại Singapore thì người Thái chưa hẳn sẽ hoàn thành sứ mệnh lội ngược dòng ngoạn mục trong trận chung kết lượt về để trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang AFF Cup.

Thật ra, cơ hội để Thái Lan giữ cúp vô địch ở lại Bangkok cũng không hề nhỏ. Bởi với bàn thắng mà Adul ghi được trên đất Singapore thì Thái Lan chỉ cần thắng 2-0 là sẽ đoạt cúp vô địch lần thứ 4 AFF Cup (tính luôn cả Tiger Cup trước đây) như mơ ước. Còn nếu Thái thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên, nhưng lại để cho Singapore ghi hơn 1 bàn thắng (ví dụ tỉ số 4-2) thì Singapore sẽ vô địch nhờ luật ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách. Trường hợp Thái Lan thắng lại với đúng tỉ số 3-1 thì trận đấu sẽ phải có thêm 2 hiệp phụ và nếu vẫn không định đoạt được người chiến thắng thì sẽ phải sử dụng đến loạt sút luân lưu 11m.

Tuy nhiên, theo dự đoán của chúng tôi, trận chung kết lượt về vào tối mai sẽ không cần sử dụng đến hai hiệp phụ, mà cục diện sẽ được ngã ngũ ngay trong vòng hai hiệp đấu chính. Nhiệm vụ của Singapore lúc này có phần nhẹ nhàng, thầy trò HLV R.Avramovic chỉ cần tập trung tối đa cho nhiệm vụ phòng ngự, giữ sạch được mành lưới hoặc chỉ thua 1 bàn tối thiểu thì họ sẽ vượt qua Thái Lan, trở thành đội bóng đầu tiên giành được 4 danh hiệu vô địch AFF.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên