Chuyên gia Mỹ: Ông Obama thiếu tầm nhìn xa của ông Putin

Cập nhật: 02-07-2014 | 10:09:32

Tổng thống Mỹ Obama bị chê thiếu tầm nhìn xa so với Tổng thống Nga Putin. (Nguồn: Reuters)

Hãng RT dẫn lời chuyên gia phân tích quân sự Mỹ Ralph Peters cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có tầm nhìn xa, không giống như người đồng cấp Mỹ Barack Obama.

Theo quan điểm của ông Peters, các thỏa thuận gần đây tại Geneva (Thụy Sĩ) là chiến thắng của ông Putin nhưng là thất bại của ông Obama.

Nhà phân tích Mỹ thừa nhận rằng vào thời điểm hiện tại, Tổng thống Nga là “chính trị gia mạnh nhất, hiệu quả nhất và sáng chói nhất trên vũ đài quốc tế.”

Ông Obama không có một số phẩm chất như ở Tổng thống Nga - đó là khả năng tư duy về triển vọng dài hạn và nỗ lực đoán biết những gì sẽ diễn ra trong các thập kỷ tới.

Chuyên gia này nhận định: “Tầm nhìn xa này đem lại cho ông ấy (Tổng thống Putin) sức mạnh khổng lồ."

Tại Geneva ngày 17-4, các đại diện của Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Ukraine đã thông qua văn kiện về cuộc khủng hoảng Ukraine, trong đó kêu gọi các bên trong cuộc xung đột kiềm chế bạo lực, chủ nghĩa cực đoan và những động thái khiêu khích, nhanh chóng giải giáp các nhóm vũ trang bất hợp pháp, giải phóng những tòa nhà bị chiếm đóng trái phép và bắt đầu cuộc đối thoại quốc gia về cải cách Hiến pháp Ukraine./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên