Công an phường Phú Cường, Tp.Thủ Dầu Một: Truy bắt nhiều đối tượng phạm pháp

Cập nhật: 21-01-2017 | 07:54:42

Những ngày qua, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an (CA) phường Phú Cường đã triển khai nhiều nhiệm vụ, biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm. Bằng sự nhanh nhạy, mưu trí, lực lượng CA đã bắt được nhiều đối tượng phạm pháp, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

 Lúc 16 giờ 55 phút ngày 11-1, CA phường nhận được tin báo xảy ra vụ cướp giật dây chuyền tại đường Trần Tử Bình nên triển khai lực lượng đến hiện trường và phát hiện một chiếc xe máy BS 51X1-5412. Người dân cho biết, đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản là một thanh niên mặc áo thun đỏ, trên tay có hình xăm. Sau khi bị người dân truy đuổi, đối tượng đã bỏ xe chạy thoát thân.

Từ các thông tin trên, lực lượng CA đã triển khai truy tìm đối tượng. Đến hơn 17 giờ cùng ngày lực lượng phát hiện đối tượng tại đường Võ Thành Long thuộc KP.5, phường Phú Cường. Đây là khu vực đông dân cư, lực lượng truy bắt sợ đối tượng sẽ manh động, gây nguy hiểm cho người dân nên đã khéo léo tiếp cận khống chế đối tượng. Sau khi bị bắt, đối tượng khai tên Lê Quang Trung (SN 1991, tạm trú tại TX.Dĩ An). Tuy nhiên, Trung không thừa nhận hành vi mình đã gây ra. Sau thời gian đấu tranh, cuối cùng Trung biết không thể chối cãi nên đã cúi đầu thừa nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ cướp giật đối với bà Trần Thị Mai T. Tại cơ quan điều tra, Trung còn khai nhận trước đó đã thực hiện 3 vụ cướp giật trên địa bàn phường. Hiện cơ quan CA đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Vào lúc 23 giờ 30 phút tối 6-1, CA phường Phú Cường tuần tra trên tuyến đường CMT8 thì nghe có tiếng nổ lớn trước siêu thị điện máy Viễn Thông A. Lúc này có một nhóm thanh niên khoảng 6 - 7 người tại khu vực này. Lực lượng yêu cầu dừng xe kiểm tra thì các đối tượng này tăng ga bỏ chạy, một đối tượng trong số đó bị bắt giữ.

Qua làm việc, đối tượng khai tên Nguyễn Hữu Vinh (ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), đi chung với nhóm thanh niên kia. Vinh cho biết, vào thời gian trên một đối tượng tên Tài rủ anh ta và bạn đi đốt trái pháo. Cả nhóm chạy đến đoạn đường trên thì Tài lấy trái pháo ra đốt ném xuống đường thì bị phát hiện nên tháo chạy. Từ những thông tin từ Vinh, xác định Tài có tên đầy đủ là Phan Ngọc Tài, cùng ngụ tại phường Phú Hòa, lực lượng đã phối hợp mời Tài đến làm việc. Tài khai nhận pháo dùng để đốt là của một người bạn tên Hiếu cho. Lúc đi chung, cả nhóm đã phân công nhiệm vụ, che chắn cho Tài đốt pháo. Vụ việc hiện đang được xác minh làm rõ.

Tiếp theo đó, vào khoảng 23 giờ tối 7-1, CA phường trên đường tuần tra đã nghe một tiếng nổ lớn trên đường CMT8. Gần chỗ phát ra tiếng nổ có một nhóm 7 thanh niên. Lực lượng nhanh chóng tiến lại gần để kiểm tra thì nhóm này tăng ga xe bỏ chạy. Lực lượng truy đuổi và bắt được một đối tượng tên Nguyễn Minh Nhẹ (ngụ Bắc Tân Uyên), anh ta mang theo 11 viên pháo nổ hình dạng giống quả bóng. Nhẹ cho biết, số pháo này được một người bạn tên Tuấn cho, sau đó Nhẹ cho lại người tên Sang một viên, chính Sang đã đốt gây ra tiếng nổ trên.

Với những thành tích trên, CA phường Phú Cường đã được lãnh đạo CA TP.Thủ Dầu Một biểu dương và khen thưởng đột xuất cho tập thể CA phường, 5 chiến sĩ CA và 4 quần chúng đã có công trong việc truy bắt tội phạm.

 

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên