Công bố sản phẩm đạm thương mại tại Cà Mau

Cập nhật: 30-01-2012 | 00:00:00

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Sản phẩm của Nhà máy đạm Cà Mau sẽ góp phần cơ bản đáp ứng nhu cầu phân đạm của cả nước.

Sáng 30/1, tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự Lễ công bố sản phẩm thương mại đầu tiên của Nhà máy Đạm Cà Mau và phát động thi đua mừng Đảng, mừng Xuân. Tới dự có Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo TP HCM và một số tỉnh, thành phố trong khu vực.

  Thủ tướng tham quan nhà máy đạm Cà Mau

Với tổng mức đầu tư 780 triệu USD, Nhà máy đạm Cà Mau áp dụng công nghệ tiên tiến, tiêu chuẩn quốc tế với công suất 800.000 tấn ure/năm, đáp ứng 40% nhu cầu ure của cả nước.

Sau hơn 40 tháng đầu tư xây dựng, Nhà máy đạm Cà Mau đã chạy thử thành công cụm cô đặc chân không và xưởng tạo hạt sản xuất ra sản phẩm ure hạt đục.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu phân đạm trong sản xuất nông nghiệp của cả khu vực ĐBSCL, Nhà máy đạm Cà Mau còn góp phần cơ bản đáp ứng nhu cầu phân đạm của cả nước.

Nhà máy đạm Cà Mau sản xuất ra sản phẩm thương mại đầu tiên cũng đánh dấu sự hoàn chỉnh của cụm dự án khí điện đạm Cà Mau, khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta trong xây dựng cụm công nghiệp trọng điểm quốc gia, đồng thời hợp tác bình đẳng cùng có lợi với Malaysia khai thác khí trên vùng biển chồng lấn.

Thủ tướng đánh giá cao, biểu dương Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tổng thầu Trung Quốc, các nhà thầu, chính quyền địa phương và nhân dân vùng dự án đã nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành cụm dự án khí điện đạm Cà Mau đúng tiến độ và chất lượng.

Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và chính quyền địa phương tiếp tục vận hành hiệu quả an toàn cụm công nghiệp quan trọng này, chăm lo 1.400 hộ phải di rời đến nơi ở mới, không để hộ nào nghèo và khó khăn…

Cũng trong sáng 30/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cắt băng khánh thành cầu Đầm Cùng bắc qua sông Bẩy Hát nối liền hai huyện Cái Nước và Năm Căn của tỉnh Cà Mau. Đây là một trong hai cây cầu cuối cùng nối liền từ Lạng Sơn đến đất mũi Cà Mau bằng đường bộ.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GT-VT tập trung triển khai giai đoạn 2 dự án đường Hồ Chí Minh theo Nghị quyết của Quốc hội, trong đó sớm triển khai xây dựng cầu Năm Căn gắn liền với hơn 50 km đường bộ để đến năm 2015 nối liền đất nước từ Pắc Bó đến Mũi Cà Mau, khẩn trương nâng cấp một số đoạn quan trọng trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự Lễ khánh thành Khu tưởng niệm Bác Hồ ở TP Cà Mau và dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=216
Quay lên trên