Công nhân lao động với ngày hội non sông

Cập nhật: 23-05-2016 | 09:22:04

Hòa trong không khí ngày hội lớn của dân tộc, gần 1 triệu cử tri là c ông nhân lao động (CNLĐ) tại các khu nhà trọ, nhà ở xã hội, ký túc xá công ty đã nô nức đến các điểm bỏ phiếu. Mặc dù trong buổi sáng ở một số nơi trời đổ mưa, nhưng CNLĐ vẫn kiên nhẫn đứng xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt mình thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân.

Trời mưa vẫn đi bầu cử

7 giờ sáng ngày 22-5, tại khuôn viên ký túc xá Công ty TNHH Panko Vina, KCN Mỹ Phước 1 (tổ bầu cử số 19, Ban Bầu cử số 8, khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) khá đông CNLĐ. Trời đổ mưa mỗi lúc càng nặng hạt nhưng không ngăn được bước chân họ đi bầu cử. Nhiều cử tri là CNLĐ ở cách xa điểm bỏ phiếu 2km nhưng vẫn đội mưa, ướt sũng để có mặt đúng giờ khai mạc. Từng tốp công nhân vẻ mặt phấn khởi, nói cười vui vẻ cầm lá phiếu trên tay bước vào phòng bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tiếng loa phát thanh vận động CNLĐ đi bầu cử mỗi lúc càng rộn ràng như thúc giục mọi người nhanh chóng ổn định chờ đến lượt mình. Một số cử tri trong phòng bỏ phiếu hồi hộp chờ đến lượt mình tự tay bỏ phiếu lựa chọn ra người có đức có tài đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của nhân dân nói chung và CNLĐ nói riêng. Anh Trần Quốc Tuấn, công nhân Công ty TNHH Vina RongShing cho biết: “Mặc dù trời mưa rất to nhưng tôi đến đây từ rất sớm để tham dự lễ khai mạc bầu cử. Tôi rất phấn khởi khi được cầm thẻ cử tri, tự tay bỏ phiếu lựa chọn những ứng cử viên tài giỏi tham gia điều hành bộ máy Nhà nước”.


CNLĐ bỏ phiếu bầu cử tại điểm bầu cử số 4, phường An Phú, TX.Thuận An.Ảnh: C.DANH

Tại tổ bầu cử số 19 có 1.413 cử tri tạm trú trên 12 tháng; trong đó có 1.032 cử tri nữ. Hầu hết cử tri của tổ là những CNLĐ thuộc KCN Mỹ Phước 1. Ông Huỳnh Văn Hoàng, Tổ trưởng tổ bầu cử 19, cho biết để bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra đúng kế hoạch, các thành viên trong tổ chủ động phối hợp nhịp nhàng với các thành viên và Ban giám đốc các công ty trong KCN Mỹ Phước, Ban Quản lý ký túc xá công ty. Do vậy, công tác bầu cử diễn ra rất thuận lợi, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TX.Bến Cát, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã cho biết: “TX.Bến Cát có 82 tổ bầu cử với trên 176 ngàn cử tri; trong đó cử tri là CNLĐ chiếm hơn 50%. Tổ bầu cử số 19 đặt tại khuôn viên ký túc xá Công ty TNHH Panko Vina là tổ bầu cử duy nhất của TX.Bến Cát được đặt tại công ty dành cho cử tri là CNLĐ trong khu công nghiệp”.

Hòa chung với không khí rộn ràng của ngày hội lớn, tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi, tổ bầu cử số 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, sau lễ khai mạc, hơn 1.900 cử tri là CNLĐ trong các KCN đã đứng xếp hàng trong trật tự để lần lượt vào bỏ phiếu. Mặc dù công tác bầu cử diễn ra trong điều kiện trời mưa nhưng CNLĐ vẫn kiên nhẫn đứng chờ đến lượt mình để thực hiện quyền nghĩa vụ bầu cử. Cho đến đầu giờ chiều, ghi nhận tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ nơi tập trung đông người lao động sinh sống có tổ chức các điểm bầu cử đều diễn ra trong trật tự, đúng trình tự và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Ngoài thùng phiếu đặt tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi, tổ bầu cử còn tổ chức thêm một thùng phiếu phụ và đưa đến tận phòng trọ để những cử tri bị bệnh không đi lại được bầu cử.

Lá phiếu của niềm tin

Trong không khí của ngày hội, sáng 22-5, chúng tôi cũng đã có mặt tại các điểm bầu cử của phường An Phú, TX.Thuận An. Tại đây, có đến 14.482 cử tri, trong đó 12.560 cử tri là CNLĐ thuộc 130 công ty và 428 khu nhà trọ trên địa bàn. Để cử tri tiện lợi trong công tác bầu cử, khu phố 1B, phường An Phú đã tổ chức 8 điểm bỏ phiếu. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày hội được diễn ra suôn sẻ, chỉ trong buổi sáng gần như số cử tri tại đây đã thực hiện hết trách nhiệm và quyền lợi của mình. Chị Nguyễn Thị Ngọc, Bí thư Chi đoàn KP.1B, phường An Phú cho biết: “Hiện tại khu nhà trọ do tôi quản lý có đến 300 cử tri, tất cả đã hoàn thành 100% việc thực hiện trách nhiệm của mình trong ngày hội lớn của dân tộc. Có được kết quả đó là do công tác tuyên truyền được khu phố phối hợp chặt chẽ với phường và TX.Thuận An thực hiện tốt. Qua đó, chất lượng của việc lựa chọn người xứng đáng, mang lại quyền lợi cho người lao động cũng được các bạn quan tâm nhiều…”.

 CNLĐ tại KCN Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát đội mưa đi bầu cử. Ảnh: C.DANH

Ngay tại điểm bầu cử số 4, phường An Phú mà chúng tôi đến, đông đảo các bạn thanh niên công nhân vẫn đang còn tiếp tục đọc kỹ thông tin, tiểu sử trong danh sách của những người ứng cử lần này mà các bạn chưa có dịp tiếp cận. Bạn Nguyễn Hoàng Trung, công nhân Công ty TNHH Giày Thông Dụng nói: “Hôm nay, từ rất sớm bạn bè trong khu nhà trọ cùng rủ nhau đi bầu cử, rất vui. Trước đó, tại nhà trọ các bạn đoàn viên của khu nhà trọ đã phối hợp cùng TX.Thuận An đã có những buổi nói chuyện, giải thích về bầu cử làm cho mọi người càng thấy rõ trách nhiệm của mình nhiều hơn trong việc lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài để đóng góp xây dựng quê hương đất nước”.

Công nhân Công ty TNHH Panko Vina (TX.Bến Cát) xếp hàng để thực hiện quyền công dân của mình. Ảnh: C.DANH 

Cùng với suy nghĩ đó, bạn Nguyễn Thanh Bình, công nhân Công ty TNHH Sông Mây Đức Thành trò chuyện: “Hầu như trước đây tôi nghĩ mình là công nhân thì chỉ làm việc để kiếm tiền lo cho gia đình, ít khi quan tâm đến công đoàn, đến các tổ chức chính trị, xã hội. Nhưng khi chúng tôi được tổ chức công đoàn tuyên truyền mới càng hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cuộc bầu cử lần này. Do vậy, lần bầu cử này không chỉ tôi mà tất cả các bạn CNLĐ đã cùng nhau đi bầu cử để lựa chọn người đại diện cho mình. Và chúng tôi cũng mong, không chỉ những người trúng cử mới hành động, mà tất cả hãy cùng lao động để làm nên một Bình Dương ngày càng giàu mạnh…”.

 K.HÀ - C.DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên