Công ty VINARUBI: Mở lối đầu tư ra nước ngoài

Cập nhật: 18-10-2011 | 00:00:00

Tuy mới đi vào hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu cao su (CS), thế nhưng Công ty TNHH Công nghiệp CS Vinarubi (Công ty Vinarubi) đã mạnh dạn đầu tư ra nước ngoài để tìm hướng đi bền vững và nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm CS Việt Nam.

 

Với việc đầu tư ra nước ngoài, Ban lãnh đạo Công ty Vinarubi khẳng định sẽ góp phần tạo đầu ra hiệu quả cho cao su Việt Nam. Trong ảnh: Ban lãnh đạo công ty trong ngày ra mắt

Công ty Vinarubi (phường Hiệp Thành, TX.TDM), chính thức ra mắt và đi vào hoạt động ngày 11-1-2011. Đây là doanh nghiệp (DN) được thành lập bởi 2 cổ đông góp vốn chính là Công ty Cổ phần Cơ khí Phú Lợi (Bình Dương) và Công ty Đầu tư và Phát triển DIA - Hà Tây (Hà Nội). Theo chứng nhận đăng ký kinh doanh ban đầu, Vinarubi đi vào hoạt động có số vốn điều lệ hơn 50 tỷ đồng với lĩnh vực kinh doanh chính là trồng trọt, sản xuất, xuất khẩu CS thiên nhiên và kinh doanh các sản phẩm CS. 

  Chưa đầy 1 năm đi vào hoạt động, Công ty Vinarubi đã ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng trăm tấn CS thiên nhiên với đối tác nước ngoài. Hội nhập và phát triển, tìm hướng đi mới bền vững và nâng tầm cho xuất khẩu CS là mục tiêu mà lãnh đạo Công ty Vinarubi luôn đề cao. Để làm được điều này, theo Công ty Vinarubi là cần mở rộng chi nhánh đầu tư ra nước ngoài để nắm bắt được nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng cũng như khả năng chủ động trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Chính vì thế, mới đây Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cấp chứng nhận đầu tư cho Công ty Vinarubi đầu tư ra nước ngoài để thực hiện dự án đầu tư tại Trung Quốc. Theo đó dự án mà Công ty Vinarubi thành lập ở nước ngoài là Công ty Hữu hạn Đại Việt - Thanh Đảo, địa chỉ trụ sở tại Khu cảng kho ngoại quan Thanh Đảo - bờ Tây Thanh Đảo - Khu vực kinh tế màu xanh - Bán đảo Sơn Đông - Trung Quốc. Mục tiêu hoạt động của DN này là nhập khẩu CS từ Việt Nam sang Trung Quốc; đồng thời xuất khẩu phôi thép, phân bón từ Trung Quốc sang nước khác. Tổng vốn đầu tư của dự án đồng thời cũng là vốn đầu tư ra nước ngoài của Công ty Vinarubi là 700.000 USD; tương đương 14,7 tỷ đồng; bằng giá trị hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam. Theo Tổng Giám đốc Công ty Vinarubi, ông Nguyễn Kế Hưng: “Sự ra đời của Vinarubi là định hướng phát triển nhằm đưa CS Việt Nam ra thị trường nước ngoài với quy mô lớn và chuyên nghiệp. Bên cạnh việc khai thác mủ CS tại Việt Nam, Vinarubi cũng đang xúc tiến mở rộng diện tích trồng CS tại Lào, Campuchia. Mục tiêu phát triển của Vinarubi không chỉ dừng lại ở việc xuất khẩu CS thiên nhiên mà chúng tôi còn nghiên cứu nâng cao giá trị các sản phẩm CS với một nhà máy quy mô lớn và hiện đại sẽ được xây dựng trong thời gian tới”. Chính vì thế, ông Hưng cho rằng, việc mở rộng đầu tư ra nước ngoài của Công ty Vinarubi là hướng đi chiến lược, bền vững; qua đó sẽ góp phần nâng tầm giá trị cho CS - một sản phẩm chủ lực của ngành nông nghiệp Việt Nam.

T.MINH - M.PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên